iPhone Xs/ Xs Max: 2 SIM, OLED 5.8" / 6.5", 3 màu, bộ nhớ 512GB, chip A12 Bionic

13-09-2018

Apple đã ra mắt chính thức những chiếc iPhone X thế hệ tiếp theo với tên gọi XS và XS Max trog sự kiện diễn ra vào 24h ngày 12/9 theo giờ Việt Nam. XS được phát âm là "ten ess", từ s được đặt trong ô vuông. iPhone XS cũng giống như truyền thống của Apple hầu như không thay đổi thiết kế bên ngoài và chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng bên trong. Trong khi đó iPhone XS Max giống như dòng iPhone Plus cũ tức là một phiên bản iPhone XS to hơn và đây là cũng là phiên bản iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. iPhone XS được trang bị kính bảo vệ mới cho màn hình mà Apple nói rằng đây là loại kính màn hình bền nhất trên Smartphone hiện nay. Máy có 3 màu Vàng, bạc, xám không gian và đạt chuẩn chống nước bụi IP68. 


Màn hình:

Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_6.jpg…

iPhone XS có màn hình OLED 5.8 inch với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, đạt 2,7 triệu điểm ảnh. Với thiết kế tai thỏ, iPhone XS có màn hình lớn hơn nhưng có kích thước thân máy nhỏ hơn so với iPhone 5.5 inch. iPhone XS mới cũng đạt chuẩn HDR10 và âm thanh Dolby Vision. Dải tương phản động của màn hình iPhone XS sẽ rộng hơn 60% so với iPhone X. 


Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_2.jpg…

Chia sẻ về iPhone XS Max mới: đây là mẫ iPhone có màn hình lớn nhất từ trước tới nay với kích thước 6.5 inch. Vẫn tiếp tục sử dụng tấm nền OLED, mật độ điểm ảnh 458 ppi, độ phân giải 2.688 x 1.242 pixel với 3,3 triệu điểm ảnh. Với tai thỏ, iPhone XS Max sẽ có kích thước tổng thể tương đương với iPhone 5.5 inch cũ. Bạn sẽ có một iPhone với màn hình lớn hơn nhưng vẫn có cảm giác cầm tay quá xa lạ. Tổng thể thiết kế không thay đổi nhiều so với iPhone X nên tính năng 3D touch vẫn sẽ có mặt trên 2 mẫu iPhone mới này. 

Màn hình của iPhone XS mới đạt tần số quét là 120 Hz, tương đương với màn hình iPad Pro 10.5 và iPad Pro 12.9 gen2. Ngoài ra còn hỗ trợ HDR10 và âm thanh DolbyVision. 

Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte.jpg…

Chip A12 Bionic

Cả 2 mẫu iPhone mới đều trang bị con chip A12 Bionic được sản xuất trên tiến trình 7nm với 6,9 tỷ bóng bán dẫn có khả năng thực hiện 5 ngàn tỷ phép tính mỗi dây. A12 Bionic bao gồm 4 nhân GPU, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện), Neural Engine thế hệ ới. Theo Apple, A12 có hiệu năng CPU tăng hơn 15%, hiệu năng đồ họa tăng 50%, điện năng tiêu thụ giảm 50% so với A11 cũ. Ngoài ra iPhone XS có FaceID nhanh hơn và bảo mật hơn. 


Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_3.jpg…

Bộ nhớ cao nhất 512GB

Không thua kém với đối thủ, Apple cũng trang bị cho những dòng iPhone mới bộ nhớ trong lên tới 512GB. Trước đây thiết bị chạy iOS có bộ nhớ tương tự iPad Pro vì nhu cầu sử dụng dữ liệu trên dòng máy này nhiều hơn. Tuy nhiên ngày càng có nhiều nội dung 4k hay HDR thì iPhone sẽ cần nhiều dung lượng hơn dể đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 


Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_13.jpg…

Camera cải tiến rất nhiều, giả lập khẩu độ trong chế độ Chân dung

iPhone XS mới có hệ thống camera mới nâng cấp từ cảm biến. Camera sau sẽ có một ống kính góc rộng 12MP, chống rung quang học, khẩu độ f/1.8 và ống kính tele 12MP với khẩu độ f/2.4, zoom quang học 2x. 

Trong khi đó Camera trước có độ phân giải 7mp với khẩu độ f/2.2. Hệ thống camera mới này sẽ được trang bị Smart HDR thay cho tính năng HDR năm ngoái, chồng nhiều ảnh hơn và chất lượng hình ảnh cải thiện hơn. Ngoài ra, quay video được nâng cấp lên 1080p@60fps. 


Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_12.jpg…

Với iPhone XS bạn có thể tùy chỉnh giả lập khẩu độ từ f/1.4 tới f/16. 


Hỗ trợ 2 SIM

Sau bao nhiêu tin đồn, Apple đã thật sự giới thiệu những chiếc iPhone mới 2 SIM. Apple đã tích hợp thêm eSIM cùng với khay SIM truyền thống để có khả năng sử dụng mạng viễn thông kép tương tự các mẫu smartphone khác. 


Ngoài ra một phiên bản với 2 SIM nano thực sự cũng xuất hiện tại thị trường Trung Quốc với thiết kế trên một khay SIM. Tốc độ của modem LTE trên iPhone XS là Gigabit.

Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_5.jpg…eSIM sẽ hỗ trợ nhà mạng khoảng 11 nhà mạng trên thế giới.​


Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_4.jpg…Hai thẻ SIM nano vật lý chỉ dành cho phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc.​

Ngoài ra, thời lượng pin của iPhone XS sẽ lâu hơn 30 phút so với iPhone X, trong khi XS Max sẽ lâu hơn 1 tiếng rưỡi. Apple bắt đầu cho đặt hàng hai dòng máy iPhone XS và XS MAX từ ngày 14/09 và bắt đầu được phân phối từ ngày 21/09/2018 với 3 mức dung lượng: 64GB, 256GB và 512GB.


Đang tải Apple-iPhone-Xs_tinhte_15.jpg…

Như vậy iPhone X đã chính thức bị khai tử do được nâng cấp lên phiên bản XS. Cùng với đó là iPhone 6s và iPhone SE cũng được loại bỏ ra dải sản phẩm của mình. Hai phiên bản iPhone 7 và iPhone 8 có giá bán khởi điểm giảm 100 USD so với thời điểm ra mắt. Cụ thể iPhone 7 có giá khởi điểm 449 USD (32GB, 128GB) và iPhone 8 có giá khởi điểm 599 USD (64GB, 256GB).



Bình luận