Là thiết bị đáng mua nhất giá iPad Gen 9 có xứng đáng với những nâng cấp?

26-11-2021

Trong loạt sản phẩm mới được Apple ra mắt hồi tháng 9 vừa qua thì iPad Gen 9 là thiết bị có mức giá hấp dẫn nhất. Mặc dù ngôn ngữ thiết kế có phần cổ điển nhưng iPad Gen 9 cũng có những nâng cấp về phần cứng, như trang bị vi xử lý mạnh hơn, camera góc siêu rộng nâng cảm biến, công nghệ màn hình mới… Thêm nữa, giá iPad Gen 9 được nhận định là tốt vượt mong đợi so với những cải tiến được thực hiện. Vì thế, iPad Gen 9 vẫn được đánh giá cao về hiệu năng và là chiếc tablet rất đáng mua. Ra mắt với giá không đổi so với thế hệ tiền nhiệm, iPad Gen 9 còn rất ấn tượng với những điểm mới dưới đây:

Hiệu năng tốt không có điểm trừ

iPad Gen 9 được trang bị con chip Apple A13 Bionic có sức mạnh đáng nể, CPU và GPU có tốc độ nhanh hơn tới 20%. Mặc dù được giới thiệu đầu tiên trên dòng iPhone 11 Series nhưng sau gần 2 năm hiệu năng của con chip này vẫn không có điểm trừ, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, từ học tập, nghiên cứu, lướt web, xem phim, biên tập, tác vụ văn phòng, kể cả việc chiến các tựa game đồ họa cao.


Nâng cấp camera trước góc siêu rộng 12MP

Camera trước trên iPad Gen 9 được nâng cấp cảm biến lên 12MP (thay cho 8MP) với góc chụp siêu rộng, giúp cho hình ảnh chụp chân dung, chụp selfie chất lượng hơn. Đặc biệt, tính năng Center Stage tỏ ra rất hữu ích trong các cuộc gọi video bởi camera trước sẽ tự động quét và điều chỉnh để bạn luôn ở chính giữa khung hình.

Màn hình 10.2” Retina tuyệt đỉnh

Vẫn duy trì màn hình kích thước 10.2” như thế hệ trước nhưng màn hình trên iPad Gen 9 được làm mới hơn với công nghệ TrueTone cho hình ảnh, nội dung hiển thị sắc nét hơn. Thiết bị vẫn hỗ trợ bút Apple Pencil giúp bạn thuận tiện hơn khi làm công việc sáng tạo, biên tập hay chỉnh sửa video, hình ảnh,…

Hệ điều hành iPadOS 15 hoạt động tối ưu

Việc Apple phát triển hệ điều hành iPadOS dành riêng cho các thiết bị iPad tỏ ra rất hiệu quả nhờ khả năng tương tích khi sử dụng các phần mềm. iPad Gen 9 được tích hợp iPadOS 15 mới nhất với nhiều tính năng “hay ho”, như: thư viện ứng dụng (App Library), ghi chú nhanh Quick Note chỉ bằng cách vuốt từ góc màn hình, Live text, hay SharePlay, Swift Playgrounds,… Khả năng đa nhiệm trên iPad Gen 9 cũng nhận được những cải tiến mới từ iPadOS 15, cho phép nhanh chóng chuyển sang chế độ split new (chia đôi màn hình), làm việc cùng lúc với nhiều ứng dụng…

Giá iPad Gen 9 tốt hơn so với những nâng cấp, là chiếc tablet đáng mua nhất dịp cuối năm

Là phiên bản tablet có hiệu suất rất đáng nể nhưng giá iPad Gen 9 khi ra mắt khiến người dùng khá bất ngờ bởi chỉ từ 329$. Mức giá này cũng khiến iPad Gen 9 trở thành phiên bản iPad rất hot. Theo ghi nhận vào đầu tháng 11 khi iPad Gen 9 chính hãng lên kệ tại Việt Nam đã nhanh chóng hết hàng do giá tốt, lượng mua tăng, cộng thêm việc số lượng hàng về hạn chế.

Trong điều kiện khách quan chịu ảnh hưởng của khủng hoảng chuỗi cung ứng, các sản phẩm công nghệ có xu hướng tăng giá và khan hàng hơn. Giới phân tích dự đoán rằng mùa Black Friday năm nay có thể sẽ chứng kiến việc rất ít mặt hàng giảm giá, thậm chí giá cả còn leo thang do lượng hàng không đủ nhu cầu. Chính vì vậy, lựa chọn thời điêm mua sắm hợp lý sẽ giúp người tiêu dùng vừa sở hữu được sản phẩm mong muốn, vừa có mức giá tốt nhất. Giá iPad Gen 9 khá ổn định từ khi ra mắt ở mức 10,xxx triệu đồng và rẻ nhất trong dòng iPad nên sẽ càng hút khách dịp cuối năm.

Khi so sánh giá iPad Gen 9 với những nâng cấp và tính năng mà Apple trang bị thì đây quả là một sản phẩm rất đáng tiền, đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu và đặc biệt tỏ ra rất hiệu quả cả về hiệu năng hoạt động cũng như tài chính. iPad Gen 9 xứng đáng là chiếc tablet đáng sở hữu nhất.

 
Bình luận