Lộ diện thiết kế iPad Pro 2018 mới: Viền siêu mỏng, có Face ID và không có “tai thỏ”

02-08-2018

Mặc dù iPad Pro 2018 có thiết kế tràn viền tương tự iPhone X với viền màn hình siêu mỏng hơn hẳn nhưng sẽ không không sở hữu "tai thỏ".

 


Nhiều tin đồn xuất hiện về việc Apple sẽ cho ra mắt thế hệ iPad Pro mới trong năm nay với thiết kế toàn màn hình như iPhone X. Tuy nhiên, câu hỏi được giới công nghệ quan tâm và đăt ra nhiều nhất là: chiếc iPad Pro mới này có thiết kế "tai thỏ" như iPhone X hay không? Câu trả lời đã được hé lộ qua một vài hình ảnh lộ diện mới nhất về iPad Pro 2018 được phát hiện trong bản firmware iOS 12 Beta 5.


Một file hình ảnh về iPad Pro mới được hé lộ trên 9to5Mac đã cho thấy thiết kế lột xác của chiếc máy tính bảng này so với người tiền nhiệm. Tuy hình ảnh rất nhỏ nhưng chúng ta cũng có thể thấy rõ rằng iPad Pro mới sẽ có phần viền màn hình ở 4 cạnh được rút gọn đáng kể và nút Home vật lý cũng đã bị loại bỏ. Quan trọng nhất là iPad Pro mới không có “tai thỏ” như iPhone X.

Tác giả của bài viết này trên 9to5Mac sau đó đã tiếp tục đăng tải lên Twitter cá nhân của anh chứng cứ về việc iPad Pro mới sẽ hỗ trợ Face ID. 


Bên cạnh đó, thông tin rò rỉ còn cho thấy Apple sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên sản phẩm iPad Pro 2018 mới, điều mà Apple đã làm từ iPhone 7 và tiếp tục duy trì trên các mẫu iPhone tiếp theo. Vì thế, nhiều khả năng Apple sẽ tặng kèm cáp chuyển đổi từ Lightning sang jack 3.5 ngay trong hộp.


Cũng theo dự đoán, iPad Pro 2018 dự kiến sẽ có 2 phiên bản kích thước: giữ nguyên 12.9-inch và thay thế  10.5-inch hiện nay bằng 11-inch. Với viền màn hình được làm mỏng đi nên kích thước tổng thể của máy gần như sẽ không thay đổi, đồng thời mang lại không gian hiển thị rộng hơn.
 


Dự kiến, Apple sẽ ra mắt iPad Pro mới, Watch Series 4 và đương nhiên là loạt iPhone mới trong sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 9 năm nay.

Bình luận