MacBook Air mới có thể ra mắt vào cuối năm nay; Thiết kế hoàn toàn mới!

24-06-2021

Nếu bạn tin vào những tin đồn, Apple sẽ ra mắt một phiên bản được thiết kế lại hoàn toàn của MacBook Air mới. Những dự đoán này đến từ báo cáo của một số kênh công nghệ, bao gồm cả Jon Prosser, người đã tiết lộ thông tin khá chính xác về kế hoạch tương lai của Apple, đặc biệt là về dòng máy Mac Air. Anh ấy cũng đã tung ra hình ảnh render của chiếc máy mới dựa trên những hình ảnh bị rò rỉ.

Mark Gurman của Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã lặp lại tuyên bố của Prosser rằng Apple đang làm việc để thiết kế lại giao diện MacBook Air hiện tại của mình trong một phiên bản mới.

MacBook Air mới

Prosser nhận xét rằng MacBook Air mới sẽ có một số nâng cấp về thiết kế và có nhiều màu sắc, giống như Mac 24 inch. Dựa trên những hình ảnh rò rỉ mà anh ấy tuyên bố đã nhìn thấy, máy tính xách tay sẽ có màu xanh lam và xanh lục, với nhiều tùy chọn hơn để phù hợp với bảng màu tinh tế, màu phấn của iMac trên giá đỡ của nó, tương phản với màu tối hơn ở phía sau của nó. Ông cho biết màu sắc của MacBook Air mới sẽ "rất gần, nếu không muốn nói là giống hệt, với các sắc thái mà bạn thấy trên giá đỡ của iMac 24 inch mới."

Prosser và Gurman cũng dự đoán rằng MacBook Air thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng chip silicon M2 của Apple thay vì chip tiền nhiệm của nó, chip M1 mà MacBook air hiện tại sở hữu. Con chip này được cho là hiệu quả hơn đáng kể trong khi có cùng số lượng lõi. Người ta cũng cho rằng mô hình mới sẽ có số nhân đồ họa tăng lên.

Người ta cho rằng MacBook Air mới sẽ có các phím chức năng kích thước đầy đủ và một bàn di chuột tương đối nhỏ hơn so với mô hình hiện tại. Nó sẽ có hai cổng USB-C, một cổng ở mỗi bên. Mặc dù Gurman tuyên bố rằng nó sẽ có đầu nối MagSafe đảm bảo tốc độ sạc nhanh, nhưng Prosser đã không thêm nó vào các bản kết xuất đã phát hành của mình vì nó không xuất hiện trong các hình ảnh bị rò rỉ.

MacBook Air mới

Về thiết kế, mặt dưới của phiên bản mới sẽ thấy hai dải chân cao su dọc dài thay vì bốn miếng đệm nhỏ ở các góc của nó. Một trong những suy đoán khác của Prosser bao gồm rằng, cũng giống như iMac, MacBook Air mới sẽ có viền màu trắng. Ông cũng tuyên bố rằng nó sẽ có cấu hình siêu mỏng. Apple có kế hoạch từ bỏ thiết kế thuôn nhọn nổi tiếng của mình cho MacBook Air mới và thay vào đó sẽ cung cấp cho nó một thân máy mỏng hơn nhiều.

Prosser dự đoán phiên bản mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 nếu nó phát hành trong năm nay. Gurman ủng hộ tuyên bố bằng cách bình luận rằng Apple có kế hoạch phát hành MacBook Air vào nửa cuối năm nay nếu nó phát hành vào năm 2021. Nếu không, thì bạn có thể mong đợi nó vào đầu năm 2022, theo nhà phân tích của Bloomberg.

Bình luận