MacBook Pro 2021: 14 inch và 16 inch: Mọi thứ chúng ta biết

25-06-2021

Apple đã giới thiệu một chiếc MacBook Pro M1 mới vào tháng 11 năm 2020, nhưng mẫu mới không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế. Điều đó sẽ thay đổi với MacBook 2021, với những tin đồn cho thấy Apple sẽ làm mới thiết kế MacBook Pro lớn.

Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch sắp ra mắt vào năm 2021 sẽ có cuộc đại tu thiết kế quan trọng nhất đối với dòng MacBook Pro mà chúng ta đã thấy kể từ năm 2016 và các máy được cập nhật cũng sẽ giải quyết các phàn nàn mà người dùng đã gặp phải với MacBook Pro trong nhiều năm bằng cách mang lại các tính năng cũ hơn bao gồm MagSafe , nhiều cổng hơn và các phím chức năng vật lý.

Những tin đồn trong bài viết này được lấy từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple và Mark Gurman của Bloomberg , cả hai đều thường cung cấp thông tin chi tiết chính xác về kế hoạch của Apple.

Thiết kế

Apple đã cập nhật cả hai mẫu MacBook Pro 2021 14 và 16 inch đang hoạt động. Mô hình 14 inch sẽ thay thế mô hình 13,3 inch hiện tại, trong khi mô hình 16 inch là được giữ nguyên với phiên bản hiện có.

MacBook Pro 2021

Đối với mô hình 14 inch được tân trang, có khả năng kích thước vỏ tổng thể sẽ vẫn tương tự như MacBook Pro 13 inch, với sự gia tăng kích thước hiển thị phần lớn đến từ việc giảm viền trên và cạnh của máy.

Tuy nhiên, có thể có một chút tăng về kích thước vật lý. Khi Apple chuyển từ MacBook Pro 15,4 inch sang MacBook Pro 16,1 inch, kích thước vật lý đã tăng từ 13,75 x 9,48 inch thành 14,09 x 9,68 inch và chúng ta có thể thấy điều gì đó tương tự với MacBook Pro 14 inch. Cả hai mẫu mới sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có một số thay đổi thiết kế đáng chú ý. Các mẫu MacBook Pro mới sẽ có thiết kế viền phẳng "tương tự như iPhone 12 ", không có các cạnh cong như các mẫu hiện tại.

Gurman đã chứng thực báo cáo của Kuo, nhưng thông tin của ông cho thấy thiết kế viền phẳng có thể không sai lệch quá nhiều so với thiết kế hiện tại. Ông nói rằng các mô hình được nâng cấp sẽ "trông tương tự" với các mô hình hiện tại, nhưng sẽ có "những thay đổi nhỏ về thiết kế", vì vậy chúng ta sẽ cần chờ xem những thay đổi này có ý nghĩa như thế nào đối với thiết kế tổng thể.

Các mẫu MacBook Pro 2021 cập nhật sẽ sử dụng thiết kế ống dẫn nhiệt giống như mẫu MacBook Pro 16 inch hiện tại. Apple đã cải tiến hệ thống tản nhiệt của MacBook Pro 16 inch, tăng kích thước ống dẫn nhiệt, thêm miếng tản nhiệt và tăng kích thước tản nhiệt lên 35%.

MacBook Pro 2021
Phiên bản Macbook Pro 13 inch 2020

Hệ thống nhiệt mới này sẽ cho phép tăng khả năng tính toán nhờ vào việc cải thiện luồng không khí và quản lý nhiệt, điều này báo hiệu tốt cho hiệu suất của các chip silicon Apple dự kiến ​​sẽ được đưa vào.

Các cổng

Ngay cả khi các bản cập nhật khung gầm có quy mô nhỏ hơn Kuo đã đưa ra, thì vẫn có những tinh chỉnh khác trong quá trình thực hiện sẽ khiến bản cập nhật năm 2021 trở thành một bản cập nhật lớn. Kuo tin rằng Apple sẽ bổ sung các cổng bổ sung cho các mẫu MacBook Pro 2021, mặc dù ông không chỉ rõ đây có thể là những cổng nào.

Apple vào năm 2016 đã tung ra một thiết kế MacBook Pro 2021 mới đã loại bỏ tất cả các cổng ngoại trừ cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nhưng các mẫu trước đó từ năm 2012 đến năm 2015 bao gồm đầu nối ‌MagSafe‌, cổng Thunderbolt, cổng USB-A, một Cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

MacBook Pro 2021

Các mẫu MacBook Pro thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ có đầu đọc thẻ SD như một trong những cổng sẽ được thêm vào, mang đến một cách dễ dàng hơn cho mọi người để chuyển ảnh đã chụp bằng máy ảnh, máy bay không người lái và các thiết bị tương tự khác.

Với sự chú trọng của Apple vào USB-C và thiết kế mỏng của dòng MacBook Pro, không có khả năng chúng ta sẽ thấy sự trở lại của USB-A, nhưng Kuo đã nói rằng các máy mới sẽ có đủ cổng để hầu hết người dùng "có thể không cần phải mua thêm dongle. "

MagSafe

Cùng với các cổng bổ sung, các máy mới dự kiến ​​sẽ đưa MagSafe trở lại dòng máy Mac . Đầu nối ‌MagSafe‌ đã được sử dụng cho các mẫu MacBook Pro từ năm 2006 đến năm 2016, khi Apple thay thế đầu nối agMagSafe with bằng cổng USB-C, nhưng bây giờ có vẻ như chúng tôi đang quay trở lại thiết kế ‌MagSafe‌.

Cả Kuo và Gurman đều mong đợi các mẫu MacBook Pro 2021 mới sẽ được trang bị ‌MagSafe‌ cho mục đích sạc, với cổng sạc ‌MagSafe‌ khác biệt với các cổng USB-C đi kèm khác.

MacBook Pro 2021

‌MagSafe‌ trong các mẫu MacBook Pro 2021 mới dự kiến ​​sẽ tương tự như các đầu nối và cổng ‌MagSafe‌ 2 được sử dụng trước năm 2016, cho phép kết nối từ tính tháo rời nhanh chóng, tránh làm hỏng máy tính và cáp khi dây bị kéo.

Chức năng sạc ‌MagSafe‌ dự kiến ​​sẽ cho phép tốc độ sạc nhanh hơn so với khả năng có sẵn với USB-C và do Apple đang chuyển sang công nghệ sạc mới, chúng tôi có thể mong đợi các mẫu MacBook Pro sắp tới sẽ xuất xưởng với cáp sạc ‌MagSafe‌ và đi kèm bộ chuyển đổi điện.

Không có thanh cảm ứng

Apple đã giới thiệu Touch Bar trên máy Mac 2016, cung cấp một màn hình OLED nhỏ, nơi đặt các phím chức năng vật lý. Apple đã có kế hoạch lớn cho Touch Bar và hình dung nó là một màn hình mini có thể thích ứng cung cấp các điều khiển có thể tùy chỉnh và các chức năng khác nhau trên cơ sở từng ứng dụng, nhưng Touch Bar dường như chưa bao giờ bắt kịp người tiêu dùng.

MacBook Pro 2021

Kuo nói rằng Touch Bar sẽ bị loại bỏ trên các mẫu MacBook Pro 2021 và sẽ được thay thế bằng các phím chức năng vật lý. Gurman đã xác nhận rằng Apple đã thử nghiệm các phiên

Display

Gurman tin rằng các mẫu MacBook Pro 2021 mới sẽ có những cải tiến về màn hình dưới dạng "tấm nền sáng hơn, độ tương phản cao hơn", và trong những tin đồn trước đây, Kuo đã gợi ý rằng những chiếc máy cập nhật sẽ là máy Mac đầu tiên có màn hình LED mini, đánh dấu một sự cải tiến đáng kể. về chất lượng hiển thị.

Do Kuo không đề cập đến công nghệ đèn LED mini trong báo cáo gần đây nhất của mình, nên có thể tính năng này đã bị trì hoãn cho đến một ngày sau đó. Mặc dù vậy, một báo cáo gần đây từ DigiTimes đã gợi ý rằng các mẫu MacBook Pro mới sẽ thực sự có màn hình LED mini và đây là công nghệ được giới thiệu trên các mẫu iPad Pro 2021 .

MacBook Pro 2021

Nếu Apple chuyển sang đèn LED mini cho các mẫu MacBook Pro 2021, màn hình có thể sử dụng khoảng 10.000 đèn LED, mỗi đèn có kích thước dưới 200 micron. Công nghệ đèn LED mini sẽ cho phép thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích giống như OLED như cải thiện gam màu rộng, độ tương phản cao và dải động cũng như màu đen chân thật hơn.

Ắc quy

MacRumors vào tháng 6 đã phát hiện ra bằng chứng về các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch mới trong cơ sở dữ liệu quy định của Trung Quốc. Nhà cung cấp của Apple, Sunwoda Electronic đã chia sẻ hồ sơ về hai loại pin có vẻ thích hợp để sử dụng cho các mẫu MacBook Pro trong tương lai.

Đầu tiên, được thiết kế cho một máy 16 inch, có mã nhận dạng là A2527 và có tốc độ 8.693 mAh / 11,45V, tương tự như pin 8.790 mAh / 11,36V trên MacBook Pro 16 inch hiện tại. Điều này cho thấy không tăng thời lượng pin thô cho MacBook Pro 16 inch, nhưng chip silicon của Apple có thể sẽ mang lại những cải tiến.

Chiếc thứ hai, được thiết kế cho những gì có thể là MacBook Pro 2021 14 inch, có mã nhận dạng kiểu máy là A2519. Pin được đánh giá là 6.068 mAh ở 11,47V, cao hơn một chút so với pin 5.103 mAh của MacBook Pro 13 inch hiện tại, nhưng khung của máy 14 inch có thể sẽ chừa chỗ cho pin lớn hơn.

Bộ xử lý

MacBook Pro 13 inch cấp nhập cảnh đã có chip ‌M1‌ và vào năm 2021, tất cả các mẫu MacBook Pro 2021 mới sẽ có chip silicon của Apple. Apple dự kiến ​​sẽ không phát hành các mẫu MacBook Pro với chip Intel, loại bỏ hoàn toàn chip Intel ra khỏi dòng máy tính xách tay.

Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch sẽ có chip silicon Apple nâng cấp với CPU 10 lõi có 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng, cùng với các tùy chọn GPU 16 lõi hoặc 32 lõi.

MacBook Pro 2021

Chip silicon thế hệ tiếp theo của Apple dành cho các mẫu MacBook Pro 2021 mới sẽ hỗ trợ RAM lên đến 64GB, tăng từ 16GB hiện tại được hỗ trợ bởi chip ‌M1‌. Con chip mới cũng sẽ kích hoạt thêm cổng Thunderbolt.

Chip " M2 " hoặc " M1X " của Apple được cho là đã được sản xuất hàng loạt vào tháng 4, có nghĩa là nó có thể sẵn sàng ra mắt trên các mẫu MacBook Pro mới ngay sau tháng 7.

Sơ đồ bị rò rỉ

Thông tin Sơ đồ  được lộ ra từ nhà cung cấp Quanta Computer của Apple xác nhận kế hoạch của Apple bổ sung các cổng bổ sung cho MacBook Pro và giới thiệu lại ‌MagSafe‌.

Các kế hoạch hiển thị bảng logic của MacBook Pro. Ở phía bên phải của máy, có một cổng HDMI đi kèm với một cổng USB-C / Thunderbolt và tiếp theo là một đầu đọc thẻ SD. Phía bên trái có thêm hai cổng USB-C / Thunderbolt và một khe cắm sạc ‌‌MagSafe‌‌, tổng cộng có ba cổng USB-C / Thunderbolt thay vì bốn cổng như hiện nay.

Tên mã của Mac là "J316", điều này cho thấy bảng logic mà chúng ta đã thấy là dành cho MacBook Pro 16 inch. Ngoài ra còn có một mô hình "J314" có khả năng tương quan với MacBook Pro 14 inch mà Apple cũng được đồn đại là đang phát triển. Cả hai máy dự kiến ​​sẽ có các cổng mới, tùy chọn sạc ‌‌MagSafe‌‌ và chip silicon Apple nâng cấp.

Ngày ra mắt

Các mẫu MacBook Pro 2021 mới dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất vào nửa cuối năm 2021 và ra mắt vào quý 3, với các lô hàng sẽ bắt đầu vào quý 3. Việc ra mắt các mẫu MacBook Pro mới dự kiến ​​sẽ dẫn đến lượng máy Mac xuất xưởng kỷ lục cho năm 2021.

Leaker Jon Prosser tuyên bố rằng chúng ta sẽ thấy các mẫu MacBook Pro mới được công bố tại WWDC , nhưng dự đoán này không bao giờ được hỗ trợ bởi một nguồn đáng tin cậy hơn và hóa ra là không chính xác. Chúng tôi hiện đang mong đợi các mẫu MacBook Pro vào mùa thu .

DigiTimes đã gợi ý rằng sự thiếu hụt các thành phần đèn LED mini đã làm trì hoãn việc sản xuất các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch. Apple ban đầu dự định bắt đầu sản xuất vào quý 2 năm 2021, nhưng nó đã bị đẩy sang quý 3. DigiTimes hồi tháng 5 cũng cho biết các mẫu MacBook Pro mini LED có thể bị trì hoãn đến năm 2022, nhưng không có khả năng là điều này chính xác vì tất cả các thông tin khác chỉ ra rằng thời điểm ra mắt vào năm 2021.

Bình luận