Máy tính bảng Windows 11 sẽ vay mượn tính năng của iPad!

24-06-2021

Máy tính bảng Windows 11 với bản dựng xem trước của Windows 11 gần đây đã bị rò rỉ và nhiều tính năng của nó vẫn đang được khám phá. Trong khi bản phát hành chính thức dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 24 tháng 6, phiên bản bị rò rỉ gợi ý về một số thay đổi lớn cho chúng ta ý tưởng về bản cập nhật mới sẽ trông như thế nào. Có một số thay đổi mà công chúng không thích và một số thì được ám chỉ như một phần cứng mới tiềm năng.

Máy tính bảng Windows 11

Wake on Touch là một trong những tính năng mới, cho phép người dùng đánh thức máy tính bảng của họ từ chế độ ngủ chỉ bằng cách chạm vào màn hình của nó, giống như chúng ta đã thấy trên iPad, máy tính bảng Android và nhiều thiết bị di động khác. Một số điện thoại cũng có các tính năng tương tự như thế này, trong đó bạn có thể nhấn đúp vào màn hình của thiết bị để đánh thức thiết bị từ chế độ chờ. Tính năng này sử dụng cảm ứng điện dung, yêu cầu người dùng hoàn thành mạch của nó bằng cách chạm vào màn hình. Tài khoản Twitter @thebookisclosed là người đầu tiên phát hiện ra tính năng này, cũng nhận xét rằng tính năng này “cảm thấy rất giống điện thoại”. Trong khi chúng tôi phải đợi một chút để kiểm tra tính năng thực tế, chúng tôi có thể xác nhận sự hiện diện của nó với tùy chọn Wake on Touch ẩn trong cài đặt của phiên bản bị rò rỉ.

Tuy nhiên, phần cứng hiện tại của Microsoft không thể hỗ trợ tính năng này; dòng máy tính bảng hỗ trợ cảm ứng hiện tại của nó không có bất kỳ tính năng nào như vậy. Điều này có nghĩa là họ yêu cầu các thành phần đặc biệt cho phép màn hình sáng lên khi con người tiếp xúc. Do đó, khám phá này cũng gợi ý một giả thuyết thú vị khác về phần cứng mới sẽ ra mắt cùng thời điểm với Windows mới.

Máy tính bảng Windows 11

Các tin đồn cho thấy khả năng phát hành Surface Pro 8 hoặc Surface Neo. Mặc dù bản phát hành thứ hai bị trì hoãn đến năm 2022, bản phát hành trước có thể được công bố vào tháng 10, cùng thời điểm Windows 11 ra mắt. Nếu các lý thuyết về Surface Pro 8 tận dụng tính năng mới được thành lập là đúng, thì bản nâng cấp này có thể là bản cập nhật lớn nhất cho phần cứng của Surface Pro kể từ phiên bản Pro 4 2014 của nó.

Máy tính bảng Windows 11

Vào cuối ngày, tất cả những gì đang được nói ngay bây giờ là kết luận dựa trên các gợi ý thu thập được từ phiên bản xây dựng. Chúng ta sẽ phải đợi đến ngày 24 tháng 6 để xem Máy tính bảng Windows 11 và bản cập nhật thực sự mang lại những gì.

Bình luận