Nên hay không nên cập nhật iOS 11.4 cho iPhone, iPad?

31-05-2018

Trong bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về tính năng mới, sự cố... có trên iOS 11.4 để đưa ra quyết định có nên cập nhật cho iPhone và iPad hay không.

Cuối cùng, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.4 chính thức dành cho iPhone, iPad và iPod touch. Nó cung cấp một danh sách dài các cải tiến mà người dùng mong đợi từ lâu. iOS 11.4 là bản cập nhật thứ tư lớn của iOS 11 và nó có thể sẽ là cầu nối giữa iOS 11 với bản cập nhật iOS 12 của Apple.

Bây giờ iOS 11.4 đã được tung ra. Điều quan trọng là nhiều người chưa biết có nên cập nhật phiên bản này cho thiết bị cá nhân hay không. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn về điều quan trọng nhất cần biết về iOS 11.4 như tính năng mới, các lỗi... Từ đó, bạn có thể dựa vào nhu cầu cá nhân để quyết định xem việc nâng cấp cho iPhone, iPad lên iOS 11.4.

CẬP NHẬT IOS 11.4

Nếu bạn đang chạy iOS 11.3.1 trên thiết bị của mình ngay bây giờ, quá trình tải xuống và cài đặt iOS 11.4 sẽ chỉ mất vài phút để hoàn thành.

Bản cập nhật iOS 11.4 lớn hơn rất nhiều so với phiên bản iOS 11.3.1 trước đó và yêu cầu tải xuống khoảng 300MB. Kích thước của phiên bản này có lẽ không khác biệt nhiều cho tất cả iPhone và iPad.

Nếu thiết bị của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi nhanh, việc tải xuống iOS 11.4 sẽ chỉ mất vài phút để hoàn thành. Quá trình cài đặt sẽ mất nhiều thời gian hơn quá trình tải xuống.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS cũ hơn trên thiết bị của mình, bạn sẽ phải tải về bản cập nhật lớn hơn và thời gian cài đặt cũng lâu hơn. Như thường lệ, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn ở trên màn hình.

TRẢI NGHIỆM NHANH

Mình đã sử dụng bản cập nhật iOS 11.4 trong một thời gian ngắn trên iPhone và iPad và dưới đây là một vài quan sát nhanh về hiệu suất của nó:

Kết nối

  • Thời lượng pin của iOS 11.4 hiện ổn định trên iPhone và iPad cá nhân.
  • Wi-Fi hoạt động bình thường.
  • Mình đã kết nối thành công thiết bị của mình với các thiết bị Bluetooth bao gồm cả tai nghe và loa.
  • GPS và dữ liệu di động đang hoạt động tốt.

Ứng dụng

  • Các ứng dụng cốt lõi bao gồm Twitter, Facebook, Slack, Asana, Gmail, Chrome và Spotify đang hoạt động tốt.
  • Các ứng dụng của bên thứ nhất như Safari, Podcast và Lịch vẫn ổn định.

Tốc độ

  • Mình đã không nhìn thấy bất kỳ sự chậm trễ trong trải nghiệm người dùng so với phiên bản iOS 11.3.1 trước đó. Hiệu suất trên iOS 11.4 rất tốt.

CÓ GÌ MỚI TRONG IOS 11.4?

iOS 11.4 là bản nâng cấp mốc quan trọng có nghĩa là nó đi kèm với một bộ sưu tập các tính năng, cải tiến, sửa lỗi và các bản vá bảo mật.

Đầu tiên và quan trọng nhất, bản cập nhật iOS 11 mới nhất của Apple được kết nối với khung phát triển ClassKit mà Apple đã xác nhận vào cuối tháng 3. ClassKit hoạt động với ứng dụng Schoolwork mới toanh của công ty dành cho iPad giúp giáo viên và học sinh theo dõi các bài tập và tiến bộ của họ.

iOS 11.4 cũng mang tới AirPlay 2 và tính năng Messages in iCloud được người dùng chờ đợi từ lâu. Cả 2 đều bị trì hoãn khá lâu trước đây.

Ngoài ra, bản cập nhật iOS 11.4 cũng bao gồm:

  • Hình nền mới cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus phiên bản(PRODUCT) RED. Nó không có sẵn cho iPhone X.
  • Một tùy chọn Lock/Unlock mới nằm trong cài đặt Display & Brightness cho iPhone X (khi sử dụng phụ kiện).
  • Hỗ trợ lịch cho HomePod.

Theo Elcomsoft , bản cập nhật iOS 11.4 của Apple đi kèm với chế độ USB Restricted Mode nhằm vô hiệu hóa cổng Lightning trên iPhone hoặc iPad của bạn nếu thiết bị chưa được mở khóa hoặc kết nối với máy tính bằng mật mã trong 7 ngày liên tục. Động thái này nhằm cải thiện bảo mật trên iPhone và iPad.

iOS 11.4 sẽ bảo mật hơn với chế độ USB Restricted Mode

iOS 11.4 cũng sửa một số lỗi bao gồm:

  • Sửa lỗi “Black Dot of Death” trong iMessage gây ra tình trạng treo ứng dụng nhắn tin của Apple.
  • Sự cố 3D Touch trên iOS 11.3 và iOS 11.3.1 từng được báo cáo là không hoạt động ngay sau khi mở khóa iPhone trong vài giây hoặc lâu hơn.
  • Sự cố trong ứng dụng nhắn tin trong iOS 11.3 và iOS 11.3.1 có thể khiến một số thông báo xuất hiện không đúng thứ tự.
  • Nó cũng sửa chữa một vấn đề về các biểu tượng ứng dụng trên iOS 11.3 và iOS 11.3.1.

SỰ CỐ IOS 11.4

Bản cập nhật iOS 11.4 có thể vẫn sẽ gây ra sự cố cho một số người dùng iPhone, iPad và iPod touch. Chúng có thể liên quan đến cài đặt, hết pin nhanh, kết nối (Bluetooth, Wi-Fi, dữ liệu di động), Touch ID, Face ID, độ trễ giao diện người dùng, các vấn đề khác nhau với HomePod và nhiều vấn đề với và các ứng dụng của bên thứ ba... Hiện tại chưa có tình trạng nào được người dùng báo cáo là phổ biến trên iOS 11.4.

Nếu bạn nhận thấy sự cố khi chạy iOS 11.4 trên iPhone, iPad hoặc iPod touch, hãy chia sẻ với FPT Shop thông qua phần bình luận cuối bài viết.

TIẾP THEO CỦA IOS 11.4 LÀ GÌ?

iOS 11.4 có thể sẽ là bản cập nhật lớn nhất cuối cùng cho iOS 11 cho iPhone, iPad và iPod touch. Apple được báo cáo là đang làm việc trên iOS 12 và bản thử nghiệm dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tuần tới tại WWDC 2018. Apple khởi động sự kiện với một bài phát biểu vào ngày 4 tháng 6.

Bản cập nhật iOS 12 được dự kiến ​​sẽ có các tính năng mới ( bao gồm các ký tự biểu tượng cảm xúc mới ) còn một số tính năng quan trọng khác được báo cáo sẽ xuất hiện vào năm 2019. Ở phiên bản này, Apple sẽ tập trung giải quyết các vấn đề về hiệu suất và chất lượng.

Phiên bản iOS 12 beta đầu tiên sẽ xuất hiện cho các nhà phát triển ngay sau khi kết thúc phát biểu chính của Apple tại WWDC 2018. Phiên bản iOS 12 beta public có thể sẽ xuất hiện vài tuần sau đó.

Bình luận