Laptop 20 triệu tốt nhất dành cho dân quay dựng 2021

23-06-2021

Một số laptop 20 triệu tốt nhất để chỉnh sửa video cũng sẽ phục vụ tốt nhu cầu văn phòng cơ bản khác với chi phí hợp lý nhất có thể. Bất kỳ blogger nào đều biết rằng chỉnh sửa video đòi hỏi khắt khe như thế nào ở một chiếc máy tính. Và không chỉ là tìm một hệ thống có card đồ họa tốt, vấn đề nằm ở việc có được một hệ thống có sự kết hợp hoàn hảo giữa các thông số kỹ thuật cấp cao, từ đồ họa rời ấn tượng và bộ xử lý thông minh đến độ phân giải chất lượng cao.

laptop 20 triệu tốt nhất

Trái ngược với mong đợi, việc tìm kiếm một chiếc laptop 20 triệu tốt nhất để chỉnh sửa video là điều hoàn toàn khả thi.

Tất nhiên, một máy tính để bàn là lý tưởng cho công việc chỉnh sửa video và chúng thậm chí có thể có mức giá rẻ hơn so với máy tính xách tay. Nhưng với các vlogger du lịch gặp khó khăn hơn một chút, với sự căng thẳng của việc tìm kiếm những chiếc máy tính xách tay tuyệt vời để đi du lịch với độ tin cậy và sức mạnh bên cạnh tính di động cần có của công cụ tốt nhất cần thiết để tạo nội dung độc đáo khi đang di chuyển.

Thành thật mà nói, việc chọn người bạn đồng hành công nghệ tốt nhất cho vlog của bạn phụ thuộc ít nhất vào ngân sách của bạn, cũng quan trọng như yếu tố đó. Thay vào đó, việc mua một chiếc máy tính để chỉnh sửa video của bạn khi đi du lịch phải được đối xử với một quan điểm lâu dài.

Bạn nên có một ý tưởng mơ hồ về các dự án bạn muốn hoàn thành bằng máy tính này. Từ độ phức tạp cho đến định dạng của các chỉnh sửa, bạn muốn một phần công nghệ xứng đáng với số tiền mà bạn muốn bỏ ra. Để bắt đầu, hãy xem những gì cần tìm ở một máy tính xách tay để chỉnh sửa video.

Những điều cần cân nhắc để chọn laptop 20 triệu tốt nhất cho chỉnh sửa video

Không gian lưu trữ

Bản chất của một hệ thống di động nằm ở sự phong phú của dung lượng lưu trữ mà nó có sẵn. Ở nhà, bạn có thể có quyền truy cập vào ổ cứng gắn ngoài và những thứ tương tự, những ổ này trở nên quá cồng kềnh và khó có thể trở thành một lựa chọn cho các vlogger du lịch. Phần mềm chỉnh sửa video ngoại tuyến yêu cầu một không gian lưu trữ lớn. Do đó, bạn bắt buộc phải có nhiều dung lượng lưu trữ trên máy tính xách tay của mình và có một ổ cứng mở rộng. Ngoài ra, nếu bạn phải di chuyển nhiều, tôi khuyên bạn nên sử dụng ổ cứng thể rắn (SSD) thay vì ổ cứng truyền thống. Mặc dù có tốc độ và hiệu suất nâng cao nhưng SSD thường có ít dung lượng hơn so với ổ cứng truyền thống với số tiền bỏ ra.

Tuổi thọ pin

laptop 20 triệu tốt nhất

Mục đích của một thiết bị di động bị mất đi khi nó hết pin, sau đó nó chỉ trở thành một gánh nặng. Đó là lý do đơn giản tại sao tuổi thọ của một thiết bị giữa các lần sạc là yếu tố trung tâm cho sự lựa chọn của nó. Nó đơn giản như vậy.

Tốc độ lưu trữ

Thường có một nhu cầu khác giữa không gian lưu trữ và tốc độ, và đúng như vậy. Vì tốc độ của ổ cứng xác định tốc độ bạn có thể hoàn thành công việc của mình, nên bạn có thể thực sự bực bội khi phải đợi hàng giờ đồng hồ để nhìn vào biểu trưng phần mềm khi đáng lẽ bạn đã xuất cảnh quay của mình bằng một hệ thống nhanh hơn. Tất nhiên, có một thủ thuật nổi tiếng là bạn lưu trữ tất cả các chương trình và tệp phương tiện trong các ổ đĩa riêng biệt để tăng tốc độ, nhưng không có cách nào thay thế cho ổ cứng nhanh.

Bộ xử lý

Đối với những người cảm thấy năng suất hơn khi họ đa nhiệm, một bộ xử lý đáng tin cậy là một tài sản không thể thiếu. Nhiều chuyên gia đánh giá một bộ xử lý thậm chí còn có giá trị hơn một card đồ họa chuyên dụng để chỉnh sửa video, vì các tác vụ có xu hướng đòi hỏi rất nhiều từ bộ xử lý và bộ nhớ. Mặt khác, việc mua sắm một hệ thống có bộ xử lý tốt có thể khá phức tạp, nhưng một nguyên tắc chung là hãy chọn một bộ xử lý có nhiều luồng.

RAM

laptop 20 triệu tốt nhất

Kiến thức cơ bản về máy tính cho thấy rằng công việc được thực hiện trên máy tính sử dụng RAM cho một máy trạm tạm thời. Từ góc độ đó, bạn có thể suy ra rằng nếu bạn cần một ổ cứng lớn để lưu trữ dữ liệu đã lưu của mình, thì điều quan trọng không kém là có đủ bộ nhớ để bạn có thể linh hoạt xử lý việc chỉnh sửa và phát lại video trong thời gian thực mà không bị giảm khung hình. Một thực tế phổ biến là phân bổ phần nhỏ bộ nhớ của bạn cho công việc, để bạn có thể tận hưởng trải nghiệm làm việc của mình nhiều hơn một chút. Mặc dù 8GB là một mức khá ổn định, nhưng RAM 16GB trở lên sẽ được ưu tiên hơn. Hãy nhớ rằng RAM có thể được nâng cấp khá rẻ nếu bạn tìm thấy nhiều nhưng nó hơi thấp.

Thẻ chuyển đổi đồ họa

Hình ảnh trên màn hình hệ thống được tạo thành từ các đơn vị gọi là pixel và bộ phận được thiết lập trên máy tính chịu trách nhiệm chuyển đổi các pixel đó thành dữ liệu là cạc đồ họa. Như trường hợp của mọi công nghệ khác, có các cấp độ khác nhau của một card đồ họa. Bạn cần một card đồ họa có khả năng cạnh tranh với tốc độ của Barry Allen để thực hiện các chỉnh sửa video.

Âm thanh

Hầu hết điều độc đáo của vlog du lịch nằm ở nội dung độc đáo của chúng. Hỗ trợ âm thanh yếu cho video được chỉnh sửa gọn gàng khiến đồ họa trông tệ hơn. Do đó, làm giảm cơ hội giao tiếp hiệu quả của bạn, không chỉ với chính bạn mà còn với khán giả của bạn. Nó có thể được hy sinh, nhưng không cần phải giải quyết cho ít hơn.

Chất lượng màn hình

laptop 20 triệu tốt nhất

Hãy tưởng tượng chiếc bánh ngon nhất mà bạn từng thưởng thức, màn hình giống hệt như vậy. Bạn không biết mình cần gì cho đến khi bạn có cho mình một cái. Ngoài ra, là người đầu tiên đánh giá cao tác phẩm của bạn đòi hỏi bạn phải nhìn thấy nó ở trạng thái tinh khiết nhất và không có gì tốt hơn độ phân giải màn hình chất lượng. Cần lưu ý rằng cùng một kích thước màn hình có thể có độ phân giải màn hình khác nhau và ngược lại. Vì vậy, hãy nói ít hơn về độ rộng của màn hình, và nhiều hơn về độ rõ ràng của màn hình.

Đối với các vlogger, cần phải tìm kiếm thêm các ưu điểm như màn hình chống chói. Màn hình chống chói là loại phim được làm bằng vật liệu đặc biệt dùng để tạo thành các lớp phụ trên bề mặt của màn hình máy tính. Phim này hoạt động như một phụ kiện phản xạ chống lại các tia nắng mặt trời. đối với những người đang di chuyển, nó có thể là sự khác biệt giữa một công việc tốt và một tác phẩm nghệ thuật kỳ diệu.

Gợi ý các dòng Laptop 20 triệu tốt nhất cho Video Editor

HP ProBook 440 G8

laptop 20 triệu tốt nhất

Với thiết kế nhỏ gọn mới, Máy tính xách tay HP ProBook 440 mang lại hiệu suất thương mại, bảo mật và độ bền cho các chuyên gia tại các công ty đang phát triển, những người di chuyển từ bàn làm việc đến phòng họp đến nhà.

Một thiết kế mới phù hợp với phong cách làm việc hiện đại

Khung máy nhỏ gọn, nhẹ, mỏng với các thành phần bằng nhôm, dễ dàng mang theo từ nơi này đến nơi khác. Tận hưởng tỷ lệ màn hình so với thân máy hơn 87% và bàn phím nhạy, yên tĩnh.

Dell Gaming G5 5500 

laptop 20 triệu tốt nhất

Được trang bị một bộ xử lý tích hợp mang đến cho hệ thống hiệu suất không bị gián đoạn và liền mạch

Khung và thiết kế unibody kiểu dáng đẹp với lớp hoàn thiện bảo vệ đặc biệt để bảo vệ chống lại sự hao mòn

Hỗ trợ đồ họa tiên tiến thông qua các tác vụ đồ họa chuyên sâu

Được trang bị bộ xử lý cao cấp đảm bảo hiệu suất đáng tin cậy

RAM dồi dào đảm bảo đa nhiệm

Dell G5 15 5500 không phải là máy tính xách tay rẻ nhất và cũng không phải là máy tính chơi game mạnh mẽ nhất. Nhưng nó được xây dựng rất chắc chắn, thiết kế hoàn hảo và đủ cơ bắp để cung cấp cho các trò chơi hiện tại ngay cả với số tiền khiêm tốn với dòng máy gaming. 

DELL Inspiron 5502 1XGR11 

Giá chỉ từ: 21.390.000

laptop 20 triệu tốt nhất

Đủ mạnh mẽ để xử lý tất cả các nhu cầu đa nhiệm của bạn, máy tính xách tay Dell Inspiron 5502 này sẽ mang lại sự tiện lợi cho bạn. Dung lượng lưu trữ SSD 512 GB mạnh mẽ và RAM DDR4 8 GB hiệu quả cho phép bạn lưu trữ một lượng lớn dữ liệu quan trọng một cách dễ dàng. Màn hình FHD 15,6 inch sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm xem rõ nét như pha lê. Nó được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11 nâng năng suất và sự sáng tạo của bạn lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, hệ điều hành Windows 10 Home không bao giờ cho phép bạn làm chậm khả năng sáng tạo của mình

Bình luận