Ra mắt bộ đôi iPhone 8, 8 Plus: Nâng cấp cấu hình và tính năng, chụp ảnh đẹp hơn

13-09-2017

Tại sự kiện diễn ra rạng sáng ngày 13/09, Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Đây là phiên bản nâng cấp của iPhone 7/ 7 Plus được ra mắt năm ngoái nên ít có sự thay đổi về thiết kế mà tập trung vào những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình cũng như tính năng mới.


Lần đầu tiên kể từ khi ra trình làng iPhone 3GS năm 2009, phiên bản nâng cấp của iPhone 7/ 7 Plus không còn là iPhone 7S và 7S Plus như trước, thay vào đó “nhà Táo” gây bất ngờ khi đặt tên gọi cho bộ đôi này là iPhone 8 và 8 Plus.


Được đánh giá là bản nâng cấp của thế hệ iPhone trước nên iPhone 8 và 8 Plus vẫn mang ngôn ngữ thiết kế của iPhone 7/ 7 Plus nhưng hoàn thiện hơn với mặt lưng được phủ kính và khung máy bằng nhôm cứng cáp hơn. Sự khác biệt lớn nhất của bộ đôi iPhone 8, 8 Plus đến từ sức mạnh và những tính năng hiện đại bên trong giúp người dùng có được những trải nghiệm ấn tượng hơn. Đó là: chip xử lý Apple A11 Bionic 6 nhân tốc độ nhanh, hỗ trợ sạc không dây QI, màn hình True Tone siêu nét, nâng cấp camera với khả năng quay phim 4K 60 fps, Full-HD 240 fps…

Khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy từ dáng vẻ bên ngoài của iPhone 8, 8 Plus so với trước chính là vật liệu chế tạo. Cả mặt trước và mặt sau của iPhone 8 đều được làm bằng kính thay cho mặt lưng kim loại trước đây. Việc hoàn thiện này giúp cho iPhone mới trẻ trung và bóng bẩy hơn, đồng thời còn thêm được khả năng sạc không dây, một trong những tính năng đáng chú ý nhất của thế hệ iPhone này. Hai mặt kính ôm vào sườn nhôm được mài cong 2.5D. Đoạn giao thoa giữa nhôm và kính hết sức tinh tế và hài hòa, tạo nên tổng thể đẹp sang trọng.

Khác biệt thứ hai là màu sắc. iPhone 8 và 8 Plus không còn 5 lựa chọn màu sắc như iPhone 7, 7 Plus mà chỉ giữ lại 3 màu quen thuộc là: Silver, Gray và Gold. Tuy nhiên, có thể do mặt lưng kính nên thực tế màu Silver (bạc) hơi thiên về màu trắng, còn màu Gold (vàng) trông khá giống màu hồng phấn. Sự thay đổi nhỏ này cũng góp phần mang đến vẻ tươi mới hơn cho bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, để dễ dàng nhận diện và phân biệt với các thế hệ iPhone khác.

iPhone 8 và 8 Plus vẫn sử dụng màn hình kích thước 4.7-inch và 5.5-inch nhưng được Apple “làm mới” bằng việc trang bị công nghệ True Tone (tương tự như iPad Pro), cho phép tự động điều chỉnh màu sắc dựa trên ánh sáng môi trường xung quanh, mang đến khả năng hiển thị hình ảnh có độ chính xác màu cao hơn. Nút Home và Touch ID vẫn được giữ lại nên việc thao tác để về màn hình chính hay truy cập các ứng dụng không có gì khác so với làm việc trên iPhone 7.

Tính năng chụp ảnh cũng là một trong những nâng cấp đáng giá mà Apple dành cho iPhone 8, 8 Plus. Camera sau của iPhone 8 vẫn là độ phân giải 12MP nhưng được bổ sung công nghệ chống rung quang học, điều mà chỉ có trên phiên bản Plus như trước. Còn trên iPhone 8 Plus là cụm camera kép với khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.8 với công nghệ chống rung riêng cho từng ống kính.

Tính năng mới Portrait Lighting cho phép điều chỉnh ánh sáng trước khi chụp ảnh chân dung. Theo Apple thì bộ đôi iPhone 8, 8 Plus là “những smartphone có khả năng quay video chất lượng tốt nhất” khi có thể quay video 4K ở tốc độ 60 fps, còn quay video 1080p thì tốc độ lên tới 240 fps (nhanh gấp 2 lần iPhone 7).

Bên trong, Apple đã nâng cấp sức mạnh cho iPhone 8, 8 Plus bằng con chip xử lý A11 Bionic hoàn toàn mới, mà Apple tự tin rằng đây là vi xử lý di động mạnh mẽ nhất hiện nay. Chip A11 Bionic gồm 6 nhân với 2 nhân xử lý hiệu suất cao có tốc độ nhanh hơn 25% và 4 nhân hiệu suất thấp sẽ nhanh hơn 70% so với con chip A10. Ngoài ra, iPhone 8 còn tích hợp GPU mới do hãng tự chế tạo có tốc độ nhanh hơn 30% nhưng lại tiêu hao điện năng thấp hơn 50%.

iPhone 8, 8 Plus có các loa âm thanh nổi được thiết kế lại năng độn hơn, cho âm lượng lớn hơn đến 25% và mang lại âm bass sâu hơn. Người dùng sẽ có được những trải nghiệm âm nhạc, video hay thực hiện cuộc gọi thoại với nhịp điệu tuyệt vời hơn.

Một tính năng đáng chú ý nữa trên bộ đôi iPhone 8 là hỗ trợ công nghệ sạc không dây chuẩn QI, có khả năng tương thích với nhiều đế sạc không dây khác nhau. Apple cho biết việc chuyển sang mặt lưng bằng kính không chỉ có tác dụng thẩm mỹ làm cho iPhone 8 bóng bẩy hơn mà quan trong hơn là cho phép thiết bị nhận sạc không dây. Và trong năm tới nhiều khả năng Apple sẽ bán riêng thiết bị đế sạc AirPower, cho phép người dùng sạc cùng lúc cả Apple Watch, AirPod và iPhone.

Bên cạnh những cải tiến mới thì những tính năng cao cấp của thế hệ tiền nhiệm vẫn được iPhone 8, 8 Plus thừa hưởng, đó là khả năng chống bụi, kháng nước theo chuẩn IP67. Giắc cắm tai nghe 3.5mm cũng không còn trên bộ đôi iPhone mới này, tương tự như iPhone 7/ 7 Plus.


iPhone 8, 8 Plus chỉ có 2 dung lượng bộ nhớ là 64GB và 256GB. Phiên bản iPhone 8 sẽ được bán với giá lần lượt là 699 USD và 849 USD. Còn iPhone 8 Plus được chào bán ở mức giá cao hơn 100 USD cho mỗi phiên bản ổ cứng, tương ứng với 799 USD và 949 USD. Apple cho phép người dùng có thể đặt hàng ngay đối với bộ đôi iPhone 8 từ ngày 15/9 và chính thức được bán ra vào ngày 22/9.



Bình luận