Review iPad gen 9 2021 : Một thiết bị tiết kiệm toàn diện

27-09-2021

Review iPad gen 9 2021: Đánh giá chung

Apple iPad 2021 là một chiếc máy tính bảng được hoàn thiện tốt với thiết kế không có nhiều thay đổi, mang đến màn hình tuyệt vời, hiệu năng mượt mà và thời lượng pin tốt với một mức giá hợp lý.

Ưu điểmNhược điểm

Màn hình sáng, sống động

Máy ảnh mặt trước tuyệt vời

Hiệu suất mạnh mẽ nhờ A13 Bionic

Thời lượng pin tốt

Thiết kế cũ

Không hỗ trợ Bàn phím / Bút Apple thế hệ thứ hai

Review iPad gen 9 2021


Review iPad gen 9 2021: Giá và ngày phát hành

Apple iPad 2021 hiện đã có sẵn để mua qua trang web của Apple và tại cửa hàng Apple. Giống như mô hình trước đó, giá của iPad 2021 bắt đầu từ $ 329 cho bản Wi-Fi và $ 459 cho phiên bản Wi-Fi + 4G, và giá cho lĩnh vực giáo dục bản Wi-Fi có khởi điểm từ $ 299.

Review iPad gen 9 2021: Thiết kế

Review iPad gen 9 2021

IPad mới trông giống như iPad cũ, trông gần giống với iPad trước đó. Apple dường như không quan tâm đến việc cập nhật giao diện của iPad cấp thấp.

iPad gen 9 vẫn là một chiếc máy tính bảng mỏng, nhẹ, chỉ nặng hơn một pound và có kích thước 9,8 x 6,8 x 0,29 inch. Nó vẫn có cùng khung nhôm được gia công và có cùng hai màu quen thuộc: bạc và xám không gian.

Khi được giữ ở hướng dọc, nút Home vẫn nổi bật ở trung tâm của viền dưới cùng, tích hợp cảm biến TouchID để bạn có thể mở khóa thiết bị bằng vân tay.

Review iPad gen 9 2021

Dọc theo cạnh bên phải, bạn sẽ thấy các nút âm lượng và khe cắm thẻ SIM trên các kiểu máy di động, trong khi nút nguồn nằm ở bên phải của cạnh trên. Ở phía xa bên trái của cạnh trên, bạn sẽ tìm thấy giắc cắm tai nghe, khiến iPad 2021 trở thành mẫu iPad duy nhất hỗ trợ tai nghe có dây.

Đây cũng là chiếc iPad duy nhất hiện nay vẫn sử dụng cổng Lighting để sạc thay vì USB-C, một điểm trừ khá rõ rệt!

Review iPad gen 9 2021: Màn hình

Review iPad gen 9 2021

Màn hình 10,2 inch vẫn mang lại chất lượng hình ảnh tươi sáng, sống động

Độ sáng tối đa khiêm tốn khiến cho nó không sử dụng được dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp

Nhìn xuống iPad 2021 có màn hình 10,2 inch, 2.160 x 1.620 pixel, khá giống với màn hình trong mẫu năm ngoái. Nó vẫn được đánh giá cho độ sáng lên đến 500 nits, nhưng năm nay, bảng điều khiển của iPad đã được hỗ trợ công nghệ True Tone của Apple, công nghệ này sẽ tự động điều chỉnh cân bằng trắng của màn hình theo ánh sáng xung quanh.

Về mặt cá nhân, iPad gen 9 có một màn hình bắt mắt trông tươi sáng và rực rỡ. Về độ chính xác của màu sắc, chúng tôi đã chỉ một máy đo màu vào iPad 2021 và nhận thấy nó mang lại 105,3% gam màu sRGB. Điều đó khá tốt (100% thường là lý tưởng để tái tạo màu chính xác) và có thể so sánh với 97% được bao phủ bởi iPad năm ngoái.

Review iPad gen 9 2021: Hiệu suất

Apple iPad 2021 có chip A13 Bionic, con chip tương tự trên dòng thiết bị iPhone 11. Đó là một cải tiến so với A12 Bionic trong iPad năm ngoái và điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận thấy hầu như không có độ trễ khi chơi các trò chơi mới nhất, nghịch ngợm trong các ứng dụng hoặc chỉnh sửa ảnh.

Review iPad gen 9 2021

Review iPad gen 9 2021: Âm thanh

Loa dọc theo cạnh dưới của iPad 2021 âm thanh đủ tốt để xem phim hoặc chơi trò chơi mà không có tai nghe tốt. Âm thanh lớn một cách đáng ngạc nhiên.

Review iPad gen 9 2021

Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể tận hưởng trải nghiệm nghe tốt hơn nếu bạn cắm một cặp tai nghe tốt qua giắc cắm tai nghe, một niềm vui đơn giản mà cảm giác xa xỉ là giờ đây Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi tất cả các mẫu iPad khác.

Review iPad gen 9 2021: Máy ảnh

  • Camera sau 8 MP
  • Máy ảnh selfie 12 MP được nâng cấp hoạt động tuyệt vời và có tính năng Sân khấu trung tâm.

Apple iPad 2021 có camera sau 8 MP tương tự như người tiền nhiệm của nó và nó thực hiện công việc chụp chi tiết và màu sắc tương tự. Nó hoạt động đủ tốt để chụp những bức ảnh đẹp cả trong nhà và ngoài trời, mặc dù nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone mới hoặc điện thoại thông minh Android cao cấp, nó có thể chụp ảnh tốt hơn.

Review iPad gen 9 2021: Tuổi thọ pin

Thời lượng pin 12 giờ do phòng thí nghiệm thử nghiệm vượt qua ước tính 10 giờ của Apple

Nó cũng sạc nhanh chóng, đạt được 40% pin trong một giờ

Thêm vào đó, iPad 2021 sạc khá nhanh: Sau một giờ sau pin đã được sạc từ 0% đến 50% dung lượng.

Review iPad gen 9 2021: iPadOS 15

Review iPad gen 9 2021

iPadOS 15 làm cho iPad hữu ích hơn

Menu đa nhiệm mới là một bổ sung đáng hoan nghênh

Apple ra mắt iPadOS 15 cùng tuần với iPad 2021 và hệ điều hành mới cung cấp một số tính năng mới đáng giá giúp iPad linh hoạt hơn một chút.

Đáng chú ý nhất, giờ đây bạn có thể đặt các tiện ích ở bất kỳ đâu trên màn hình chính, giống như trên iOS và có một menu đa nhiệm mới hữu ích có thể truy cập thông qua một biểu tượng nhỏ ở đầu mỗi ứng dụng. Nó trông giống như ba chấm nhỏ màu xám trên một đường ngang và khi bạn chạm vào nó, một cửa sổ nhỏ sẽ bật lên với các biểu tượng để xem ứng dụng theo ba cách khác nhau: ở chế độ toàn màn hình, chế độ xem chia đôi hoặc trượt qua chế độ xem.

Chế độ xem phân tách thực hiện những gì bạn có thể mong đợi, chia màn hình xuống giữa và đặt một ứng dụng ở hai bên, trong khi Trượt qua xem toàn màn hình một ứng dụng và hiển thị ứng dụng kia ở trên cùng trong một cửa sổ mỏng hơn. Mặc dù có thể thực hiện các thủ thuật như thế này trong các lần lặp lại iPadOS trước đây, nhưng menu đa nhiệm mới giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn nhiều, điều này thật tuyệt vì việc mở hai ứng dụng cùng lúc ở chế độ ngang, giống như thứ mà iPad 2021 được tạo ra.

Review iPad gen 9 2021: Tổng kết

Giống như những người tiền nhiệm, iPad 2021 của Apple là một chiếc máy tính bảng được chế tạo tốt, có màn hình tuyệt vời, hiệu suất mượt mà và thời lượng pin tốt với một mức giá hợp lý. Đây là chiếc iPad rẻ nhất mà Apple bán, nhưng bạn sẽ nhận lại đước rất nhiều và phần bên trong được nâng cấp và camera selfie là những cải tiến có ý nghĩa so với iPad trước đó.

 

Bình luận