Review Microsoft Windows 11: 11 tính năng mới đầy hứa hẹn (Phần 2)

18-06-2021

Cùng Nam Á Review Microsoft Windows 11 mới nhất! Khi ra mắt Windows 10 vào năm 2015, Microsoft từng tuyên bố đây “sẽ là phiên bản cuối cùng” của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới này. Tuy nhiên, mới đây nhất, hãng đã gửi thư mời tham gia sự kiện ra mắt Windows thế hệ mới đến giới truyền thông, chính thức vén lên bức màn bí mật về bản cập nhật lớn nhất trong vòng một thập kỷ qua.

6. Chế độ tối

Review Microsoft Windows 11

Chế độ tối là nơi Windows 10 luôn bị ảnh hưởng. Việc chuyển sang chế độ tối không phải lúc nào cũng có thể thay đổi giao diện của một số ứng dụng hệ thống và trang cài đặt. Chà, trong Windows 11, Microsoft đã cố gắng điều chỉnh điều đó. Vẫn còn một số khu vực không hoàn toàn tương thích với chế độ tối, nhưng giao diện của nó trên thanh tiêu đề, thanh tác vụ và Trung tâm hành động thực sự rất trẻ trung.

7. Các góc tròn

Review Microsoft Windows 11

Windows 10 có rất nhiều cạnh phẳng, nhưng điều đó đang thay đổi trong Windows 11. Để phù hợp với ngôn ngữ Thiết kế Thông thạo của Microsoft, Windows 11 đã hoán đổi các góc nhọn thành các góc tròn. Đó là một trong những điều đáng chú ý nhất trong hệ điều hành và nó cũng trông thật tuyệt vời. Các cạnh của cửa sổ và ứng dụng giờ đây trông giống như những gì Apple đã làm trong MacOS Big Sur. Nó trông dịu mắt hơn rất nhiều khi được ghép nối với hình nền phù hợp và một sự thay đổi lớn sau 5 năm các góc vuông trong Windows 10.

8. Trung tâm hành động được làm mới

Review Microsoft Windows 11

Microsoft đã thêm một số nhất quán vào giao diện tổng thể bên dưới. Bạn sẽ thấy rằng Action Center giờ đây cũng có các góc tròn và các nút trượt lớn hơn, giúp việc nhấn nút dễ dàng hơn rất nhiều. Cách các nút được tạo hình trong Action Center phù hợp một cách tự nhiên với các đầu ngón tay của bạn. Đó là cách làm mới kích thích khiến bạn muốn chạm vào màn hình của mình.

9. Biểu tượng mới

Review Microsoft Windows 11

Windows 10 gặp khó khăn với các biểu tượng, vì nhiều biểu tượng còn sót lại từ Windows 8, Windows Vista và thậm chí cả Windows 98. Microsoft đã đẩy mạnh các biểu tượng mới trên toàn bộ phạm vi sản phẩm của mình và giờ đây Windows 11 cũng đang bắt kịp sự thay đổi đó. Bản phát hành mang đến các biểu tượng mới cho tài liệu, nội dung tải xuống và hình ảnh. Khi điều hướng theo cách của mình trong Hệ điều hành, bạn sẽ thấy các biểu tượng mới hơn, tất cả đều giúp thúc đẩy Windows vượt qua năm 2015.

10. Các cách mới để quản lý máy tính để bàn ảo

Review Microsoft Windows 11

Máy tính để bàn ảo cũng đang chứng kiến ​​một sự thay đổi thú vị trong Windows 11. Giờ đây, việc quản lý các máy tính để bàn ảo chuyển sang một khu vực dành riêng ở cuối màn hình. Bạn thậm chí có thể thay đổi hình nền riêng lẻ trên từng màn hình ảo và trượt chúng sang trái và phải bằng chuột và ngón tay của bạn. Đó là một cách tự nhiên và gắn kết hơn để đối phó với mọi thứ.

11. Widget

Review Microsoft Windows 11

Cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là các vật dụng. Những thứ này đang tạo ra sự trở lại từ Windows Vista, và nó không thể kịp thời hơn. Bạn có thể triệu hồi các tiện ích con bằng cách nhấp vào một nút trên thanh tác vụ và bạn sẽ được đưa vào giao diện người dùng mới có tính năng thời gian và “ô” với thông tin cụ thể. Như dự định của Microsoft với Tin tức và Sở thích trong Windows 10, các tiện ích này giúp việc lấy thông tin nhanh chóng trở nên khá dễ dàng. Không cần phải kéo điện thoại của bạn lên để thực hiện các tác vụ như kiểm tra tin tức, thời tiết hoặc giao thông. Giờ đây, tất cả đều nằm trong tầm tay của bạn.

Nhiều thay đổi sắp tới?

Điều quan trọng cần lưu ý là bản dựng Windows 11 mà chúng tôi đang thực hành vẫn chưa phải là bản cuối cùng. Mọi thứ có thể thay đổi giữa bây giờ và bản phát hành cuối cùng, nhưng có vẻ như nhiều tính năng trong số này sẽ kết thúc trong hệ điều hành cuối cùng. Ngày 24 tháng 6 sẽ tiết lộ phạm vi thực sự của những gì sắp có trong Windows 11 và chúng tôi không thể vui mừng hơn.

Review Microsoft Windows 11

 
 
Bình luận