Review Surface Pro 7 Plus: Những nâng cấp phần cứng tuyệt vời.

03-07-2021

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 Plus: được xây dựng cho doanh nghiệp

Ưu điểmHạn chế
+ SSD có thể tháo rời, LTE
+ Hiệu suất và đồ họa được cải thiện
+ LTE tích hợp
+ Thiết kế quen thuộc
+ Không có Thunderbolt 3/4
+ Tập trung tệp khách hàng Doanh nghiệp

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Surface Pro 7 Plus mới của Microsoft vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc, và vẫn hướng tới tệp khách hàng doanh nghiệp muốn tiêu chuẩn hóa phần cứng của họ trong nhiều năm tại một thời điểm. Đó có thể là tin tốt cho khách hàng doanh nghiệp, nhưng đối với phần còn lại của chúng ta, những người muốn viền màn hình mỏng hơn và thiết kế hiện đại hơn như Surface Pro X, thì sự chờ đợi vẫn tiếp tục.

Không có gì ngạc nhiên khi Microsoft giới hạn doanh số bán Surface Pro 7 Plus dành riêng cho các doanh nghiệp và trường học. Người tiêu dùng sẽ khó có thể mua sản phẩm này từ cửa hàng và nó thực sự phù hợp cho các doanh nghiệp và trường học muốn nâng cấp các máy cũ hơn.

Review Surface Pro 7 Plus

Mặc dù có những phàn nàn về thiết kế hiện tại của Surface Pro trong một vài năm nay, nhưng có một số thay đổi bên trong Surface Pro 7 Plus sẽ thu hút nhiều người. Microsoft hiện cung cấp LTE tích hợp trên một số mẫu máy nhất định và SSD hiện có thể tháo rời, giống như Surface Laptop 3 và Surface Pro X. Bộ vi xử lý mới nhất của Intel cũng hứa hẹn hiệu suất và tuổi thọ pin tốt hơn. Đó là hầu hết mọi thứ bạn muốn và cần từ một chiếc máy tính bảng vào năm 2021.

Surface Pro 7 Plus có mức giá khởi điểm từ khoảng 27.000.000 vnd, cao hơn khoảng 5 triệu so với giá của Surface Pro 7. Mẫu cơ sở hiện là phiên bản Intel Core i3, với 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Microsoft đã bỏ tùy chọn RAM 4GB cho mẫu Plus.

Với thử nghiệm trên dòng Surface pro 7 plus Core i5 với 16GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ và kết nối LTE tích hợp, với mức giá khoảng 37-38 triệu cao trước khi bạn thêm bàn phím hoặc bút cảm ứng. Tùy chọn rẻ nhất cho LTE là mẫu khoảng 34 triệu với bộ xử lý Core i5, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Microsoft cung cấp tất cả 11 mẫu trong tùy chọn màu bạc cổ điển, nhưng kỳ lạ là riêng phiên bản màu đen không có sẵn LTE tích hợp. Bạn cũng sẽ cần một Surface Type Cover riêng biệt.

Nhìn chung, phần cứng trên Surface Pro 7 Plus gần như giống với Surface Pro 7. Có cùng màn hình cảm ứng 12,3 inch (2736 x 1824) với tỷ lệ khung hình 3: 2, một cổng USB-C và USB thông thường. - Một cổng. Microsoft vẫn chưa chuyển sang Thunderbolt 3 hoặc 4 ở đây, vì vậy bạn không thể kết nối máy tính bảng này với GPU bên ngoài hoặc cần sử dụng nhiều ổ cứng và đế cắm Thunderbolt có sẵn.

Những thay đổi thực sự đối với Surface Pro 7 Plus có thể được tìm thấy bên trong. Microsoft đã chuyển sang bộ vi xử lý Thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel và bạn có thể chọn giữa các biến thể Core i3, Core i5 hoặc Core i7. Tôi đã thử nghiệm mẫu Core i5 và nó vẫn hoạt động tốt ngay cả khi sử dụng các ứng dụng nặng như video hoặc phần mềm chỉnh sửa video. Giống như các mẫu Core i5 Pro 7 khác, không có quạt bên trong, vì vậy nó cũng không gây ồn khi hoạt động.

Các bộ vi xử lý mới nhất này cũng bao gồm đồ họa Iris Xe của Intel. Mặc dù nó không đủ để biến nó thành một máy tính xách tay chơi game di động, nhưng nó giúp làm cho Surface Pro 7 Plus nhanh hơn rất nhiều trong nhiều tác vụ khác nhau. Kết hợp với tốc độ đọc và ghi SSD được cải thiện, khả năng chỉnh sửa ảnh và video nhẹ chắc chắn nhanh hơn với Surface Pro 7 thông thường.

Tuy nhiên, bổ sung phần cứng mới lớn nhất là LTE tích hợp. Đây là lần đầu tiên dòng sản phẩm Surface Pro bao gồm tính năng này trong một vài năm, nhưng rất tiếc là không có hỗ trợ 5G. Microsoft đang sử dụng modem Snapdragon X20 LTE cũ hơn của Qualcomm bên trong Surface Pro 7 Plus. Có một khe cắm SIM chuyên dụng ở bên cạnh thiết bị, thay thế nơi bạn thường tìm thấy khe cắm microSD.

Review Surface Pro 7 PlusReview Surface Pro 7 Plus

NHỮNG ĐIỀU KHOẢN  : MICROSOFT SURFACE PRO 7 PLUS

Mọi thiết bị thông minh hiện nay đều yêu cầu bạn đồng ý với một loạt điều khoản và điều kiện trước khi bạn có thể sử dụng nó - những hợp đồng mà không ai thực sự đọc được. Chúng tôi không thể đọc và phân tích từng thỏa thuận này. Nhưng chúng tôi bắt đầu đếm chính xác số lần bạn phải nhấn "đồng ý" để sử dụng thiết bị khi chúng tôi xem xét chúng vì đây là những thỏa thuận mà hầu hết mọi người không đọc và chắc chắn không thể thương lượng.

Như với các máy tính Windows 10 khác, Surface Pro 7 Plus cung cấp cho bạn nhiều điều để đồng ý hoặc từ chối hơn khi thiết lập.

Các chính sách bắt buộc, mà thỏa thuận bắt buộc để sử dụng máy tính xách tay, là:

  • Thỏa thuận cấp phép Windows 10
  • Tài khoản Microsoft để đăng nhập (có thể bỏ qua điều này nếu bạn không kết nối máy tính với Internet trong khi thiết lập)
  • Ngoài ra, có một số điều tùy chọn cần phải đồng ý:
  • Lịch sử hoạt động
  • Sao lưu OneDrive
  • Văn phòng 365
  • Cortana (cho phép Microsoft truy cập vị trí của bạn, lịch sử vị trí, danh bạ, nhập liệu bằng giọng nói, mẫu giọng nói và chữ viết tay, lịch sử nhập, lịch sử tìm kiếm, chi tiết lịch, tin nhắn, ứng dụng và lịch sử duyệt Edge)
  • Cài đặt quyền riêng tư của thiết bị: nhận dạng giọng nói trực tuyến, Tìm thiết bị của tôi, Viết và nhập, ID quảng cáo, Vị trí, Dữ liệu chẩn đoán, Trải nghiệm phù hợp

Cộng tất cả lại và bạn có hai thỏa thuận bắt buộc và mười một thỏa thuận tùy chọn.
 

Thay đổi phần cứng đáng kể khác trên Surface Pro 7 Plus là ổ SSD có thể tháo rời. Điều này thực sự được thiết kế cho người dùng thương mại để hoán đổi SSD bị lỗi hoặc để giữ lại dữ liệu của công ty. Có thể dễ dàng truy cập SSD từ một cửa truy cập ở phía sau Surface Pro 7 Plus và một công cụ SIM đơn giản sẽ mở nó ra. Mạng lưới đại lý của Microsoft đã bắt đầu bán bộ dụng cụ SSD , với các tùy chọn 128GB, 256GB, 512GB và 1TB, vì vậy thậm chí còn có tùy chọn nâng cấp không gian lưu trữ ở đây. Thật đáng khích lệ khi thấy Microsoft làm cho việc này trở nên dễ dàng như vậy, điều này giúp quản trị viên CNTT có thể khởi động và chạy lại máy nhanh hơn rất nhiều.

Tất cả những thay đổi phần cứng bên trong này cũng có nghĩa là Microsoft đã cố gắng sử dụng pin lớn hơn (46,5Wh thành 50,4Wh) bên trong Surface Pro 7 Plus. Công ty hiện hứa hẹn thời lượng pin 15 giờ, so với 10,5 giờ trên Surface Pro 7. Tuy nhiên, tuỳ vào khối lượng công việc và cách bạn sử dụng sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin thực tế.

Review Surface Pro 7 Plus

Trong quá trình thử nghiệm, máy sẽ được khởi chạy đa nhiệm bao gồm sự kết hợp của các ứng dụng khác nhau, từ Chrome, Discord và Netflix cho đến Adobe Photoshop thì pin vẫn lên được đến 8h đồng hồ. Nếu tất cả những gì bạn đang làm là xem video, thì có thể bạn sử dụng được đến 15 giờ của Microsoft, nhưng trên thực tế, với hiệu năng pin này vẫn vừa đủ để giúp bạn vượt qua một ngày làm việc bình thường. Chúng ta vẫn hy vọng rằng Surface Pro sẽ đạt được hiệu năng pin 10 giờ và vậy chúng ta không bao giờ phải lo lắng về việc đi du lịch mà không có bộ sạc.

Tôi vẫn là một fan hâm mộ lớn của Surface Pro, mặc dù thiếu những thay đổi về thiết kế. Microsoft rõ ràng đang phục vụ cho một đối tượng cụ thể ở đây và Surface Pro 7 Plus đã được xây dựng cho các doanh nghiệp. Tôi hy vọng điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ sớm thấy một chiếc Surface Pro tập trung vào người tiêu dùng kết hợp mọi thứ tuyệt vời về Surface Pro X với sức mạnh và hiệu suất của chip Intel.

LTE tích hợp và SSD có thể tháo rời là những bổ sung tuyệt vời cho dòng sản phẩm Surface Pro, nhưng chúng ta vẫn chờ đợi nhiều năm cho những tính năng cơ bản như hỗ trợ Thunderbolt 3. Và thật kỳ lạ khi Microsoft không bao gồm kết nối 5G bền vững hơn trong tương lai. Nói chung những thay đổi phần cứng tinh tế này tạo ra một sự khác biệt đáng kể cho chiếc Surface Pro 7 Plus.

Năm nay, Microsoft đã thiết kế lại hoàn toàn bên trong Surface Pro để bao gồm hỗ trợ LTE và ổ SSD có thể tháo rời. Hy vọng một thiết kế lại hoàn toàn bên ngoài đang được thực hiện và Surface Pro có thể cung cấp nhiều hơn những phiên bản hiện nay đang có.

 

Bình luận