So sánh iPhone X với iPhone 7: sau 1 năm Apple đã làm được gì?

03-10-2017

Trong bài viết này, hãy cùng Nama.vn so sánh iPhone X và iPhone 7 để thấy được sự xuất sắc vượt trội của iPhone X so với người đàn anh ra mắt năm 2016.

Dù dòng điện thoại iPhone rất được lòng người dùng smartphone trên toàn thế giới, nhưng trong nhiều năm trở lại đây, không có một thế hệ iPhone nào lại thu hút được sự chú ý của dư luận nhiều như iPhone X.

Đây là sản phẩm ra đời nhằm kỉ niệm sinh nhật 10 tuổi dòng iPhone và cũng là chiếc điện thoại đóng logo Táo được đem tới nhiều sự cải tiến vượt trội xuất sắc.  

iPhone X và iPhone 7: đọ dáng thiết kế

Một trong những điểm nhấn khiến iPhone X gây tiếng vang lớn sau khi trình làng là việc sản phẩm này được cải tiến mạnh về mặt ngoại hình. Năm nay Apple quyết định tô điểm vẻ đẹp cho iPhone X bằng ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính. Về phần iPhone 7, thiết bị đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều khi ra mắt năm 2016 do vẫn sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đã được sử dụng trên iPhone 6s và iPhone 6 trước đó.

iPhone X sở hữu thiết kế kim loại kính hết sức nịnh mắt

iPhone X có kích cỡ tổng thể là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm, trong khi iPhone 7 lại nhỏ gọn hơn với kích cỡ là 138.3 x 67.1 x 7.1 mm. Tuy nhiên, việc iPhone X có kích cỡ lớn hơn là do sản phẩm này mang trong mình màn hình lớn tới 5.8 inch.

Một điểm nổi bật về ngoại hình của iPhone 7 so với iPhone X là việc sản phẩm này có nhiều tùy chọn màu sắc hơn, gồm có: đen bóng, đen mờ, bạc, vàng, vàng hồng, đỏ còn iPhone X chỉ có hai màu sắc đơn giản là xám và bạc.

Về ngoại hình, iPhone 7 chỉ hơn iPhone X về việc có nhiều màu sắc

iPhone X và iPhone 7: so sánh màn hình

Nếu thiết kế đánh dấu sự thay đổi lớn thì màn hình là yếu tố còn đột phá nhiều hơn. Chỉ tính riêng về mặt kích cỡ, iPhone X sở hữu màn hình lớn tới 5.8 inch thì iPhone 7 chỉ có màn hình 4.7 inch.

iPhone X vượt trội iPhone 7 nhờ màn hình OLED tràn mặt trước có độ phân giải sắc nét

iPhone X sử dụng màn hình OLED với độ tương phản và màu sắc sống động hơn màn hình IPS LCD của iPhone 7. Máy được thiết kế viền màn hình siêu mỏng trong khi hai phần viền trên – dưới của iPhone 7 lại khá dày. Sẽ thua thiệt hơn nữa cho iPhone 7 nếu ta so sánh về khả năng hiển thị bởi màn hình iPhone X có độ phân giải cao tới 2436 x 1125 pixel còn thông số tương tự ở iPhone 7 chỉ là 750 x 1334 pixel.

iPhone X và iPhone 7: hệ điều hành cùng cấu hình

Năm nay, giới công nghệ đặt nhiều hi vọng vào hiệu năng của iPhone X khi mà con chip 11 Bionic sáu nhân của sản phẩm này hiện đang cho thấy khả năng hoạt động vượt trội trên iPhone 8/8 Plus.

Theo số liệu Apple công bố thì chip A11 Bionic sẽ đem tới hiệu suất hoạt động nhanh hơn khoảng 25% so với chip A10 Fusion của iPhone 7. Do đó, tuy iPhone X chưa xuất hiện trên thực tế nhưng ta vẫn có thể tin rằng sản phẩm này có sức mạnh vượt trội hơn iPhone 7 khá nhiều, đặc biệt là khi máy sở hữu bộ RAM 3GB còn iPhone 7 chỉ có 2GB RAM.

Chip A11 Bionic trên iPhone X có hiệu suất nhanh hơn khoảng 25% so với A10 Fusion của iPhone 7

Về hệ điều hành, hiện người dùng iPhone 7 đã có thể nâng cấp và sử dụng iOS 11 bản chính thức và dự kiến khi iPhone X lên kệ vào cuối năm nay, sản phẩm này cũng được cài đặt sẵn iOS 11.

iPhone X và iPhone 7: có gì khác biệt ở camera?

Cả iPhone X và iPhone 7 đều có camera 12 megapixel, nhưng cụm camera của iPhone X bao gồm 2 ống kính, đem tới nhiều tính năng thú vị như zoom quang và xóa phông. Đáng nói hơn, Apple còn tích hợp hệ thống chống rung quang học cho cả hai camera của iPhone X đồng thời trang bị nhiều chức năng hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (AR).

Với camera kép dọc, iPhone X đem tới nhiều tính năng chụp ảnh thú vị và hỗ trợ AR

Về phần iPhone 7, sản phẩm này chỉ có camera đơn được tích hợp chống rung quang học, các trải nghiệm thực tế cho thấy máy có khả năng chụp ảnh khá tốt, cho ra những bức hình sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Chúng ta hãy cùng chờ đợi iPhone X ra mắt để thấy được sự xuất sắc của cụm camera kép dọc trên sản phẩm này.

iPhone 7 chỉ được trang bị camera đơn 12 megapixel ở mặt lưng

Tạm kết

Tất nhiên, việc so sánh iPhone X với iPhone 7 hiện tại là hơi vội vàng do iPhone X vẫn chưa được bán ra chính thức tại thị trường. Nhưng, dựa trên những thông tin chi tiết mà Apple công bố về iPhone X trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới, ta có thể thấy được sự xuất sắc vượt trội của sản phẩm này so với người tiền nhiệm iPhone 7. Tin rằng khi iPhone X xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới, thiết bị sẽ làm thỏa lòng mong đợi của hàng triệu iFan trên toàn thế giới.



Bình luận