So sánh macbook và surface - MacBook Pro vs Surface Pro 7

18-05-2021

Surface là thiết bị 2 trong 1 nổi tiếng, chiếc Macbook lại là biểu tượng của một chiếc máy tính xách tay mang phong cách sang trọng của Apple. Cùng so sánh macbook và surface đâu là sự lựa chọn phù hợp?

So sánh macbook và surface

Apple và Microsoft đã cạnh tranh trong nhiều thập kỷ trên mặt trận hệ điều hành, nhưng trong những năm gần đây, họ cũng cạnh tranh cả phần cứng. Cả hai dòng MacBook và Surface đều có những điểm nổi bật và điểm mạnh của chúng, vì vậy việc lựa chọn so sánh macbook và surface không phải là điều dễ dàng. Để rút ra một số đề xuất thuyết phục hơn cho bạn, chúng tôi sẽ so sánh MacBook Pro so với Surface Pro 7.

So sánh macbook và surface về thiết kế


MacBook Pro đã đi đầu trong phong cách máy tính xách tay trong nhiều thế hệ, giúp xác định lại diện mạo của một chiếc máy tính xách tay cao cấp. Mặc dù có nhiều đối thủ cạnh tranh cho vị trí chiếc máy tính xách tay đẹp nhất hiện nay, nhưng MacBook Pro vẫn nổi bật - một chiếc máy được chế tạo tinh xảo. Có thể nói giao diện tổng thể của MacBook Pro của Apple là hàng đầu.

So sánh macbook và surface

Surface Pro  cũng có những tiếng vang cho thiết kế của dòng máy song chiếc Surface Pro 7 lại gây một chút thất vọng về mặt thiết kế. Có thể  nói “Các bản sửa đổi nhỏ của Surface Pro 7 hầu như không đáng để tăng từ gen 6 lên gen 7”. Vẫn giữ thiết kế có viền màn hình khá lớn khiến chiếc máy có phần kém thời trang. Thật vậy, trong một thị trường máy tính xách tay thường chỉ thấy vài milimét vật liệu thừa xung quanh màn hình, Surface đã không sửa lại thiết kế này.   

So sánh macbook và surface

Bàn phím

 

So sánh macbook và surface

Mặc dù Surface Pro 7 có thể giữ lại phong cách cũ, nhưng những phụ kiện của nó lại khiến bạn quên ngay sự bất tiện nhỏ về viền màn hình này. Type Cover (129 đô la) của Surface Pro 7 là một phụ kiện tuyệt vời bản phải có nếu bạn dành nhiều thời gian đánh máy. Bàn di chuột của nó cũng tuyệt vời; dễ dàng, tiện dụng là một trong những mục yêu thích của người dùng đối với bất kỳ máy tính xách tay nào của Windows.

So sánh macbook và surface

Bàn phím của MacBook Pro là một điểm trừ lớn nếu đem ra so sánh. Apple đã lặp lại thiết kế phím của mình nhiều lần và mặc dù nó đang được cải thiện, có thể thấy nó vẫn không gây ấn tượng. Các phím bị dính và gãy là điều phổ biến và trải nghiệm đánh máy khác xa với trải nghiệm gõ trên những thiết bị gõ được đầu tư hơn, với các phím cứng, quá nông không cung cấp cho bạn phản hồi xúc giác để có trải nghiệm đánh máy thoải mái và hiệu quả. May mắn thay, bàn di chuột tốt hơn nhiều, vì vậy nếu bạn định duyệt và lướt nhiều hơn là gõ, bàn phím có thể không phải là vấn đề quá lớn đối với bạn.

Cổng kết nối


Đối với các cổng, thiết bị của Apple có hai hoặc bốn cổng Thunderbolt 3 và giắc cắm tai nghe trên phiên bản 13 inch, có nghĩa là bạn có thể sẽ cần bộ điều hợp cho nhiều loại thiết bị bên ngoài. 
Microsoft cuối cùng cũng đã hỗ trợ USB-C, vì vậy Surface Pro 7 đi kèm với cổng USB-C, cổng USB-A 3.0, giắc cắm tai nghe, cổng Surface Connect, đầu nối Surface Type Cover và đầu đọc thẻ microSDXC. Điều đó có nghĩa là nó mất đầu ra Mini DisplayPort từ Surface Pro.

So sánh macbook và surface

Surface Pro 7 cũng là thiết bị 2 trong 1  được các tín đồ công nghệ vô cùng yêu thích - có nghĩa là bạn có thể bỏ Type Cover và sử dụng nó như một máy tính bảng. Đó là điều mà MacBook Pro không thể làm được. Nó chỉ là một chiếc máy tính xách tay, trong khi đó Surface Pro 7 được tích hợp để biến hoá hơn. Chế độ máy tính bảng Windows 10 với tư cách là một tiện ích bổ sung cho trải nghiệm Windows 10 đầy đủ, nó có thể sử dụng ở mức ổn. Tuy vậy phần tablet cũng hơi nặng  sử dụng chức năng máy tính bảng một cách thoải mái.

So sánh màn hình


MacBook luôn được biết đến với màn hình tuyệt vời và thế hệ MacBook Pro mới nhất không làm bạn thất vọng. Nó sáng và có độ tương phản cao với độ phân giải tốt là 2.560 x 1.600. Nó cũng có màu sắc tuyệt vời, với hỗ trợ gam màu rộng và  ấn tượng. Màn hình của Surface Pro 7 là 12,3 inch - nhỏ hơn nhưng lại có độ phân giải cao hơn, mật độ điểm ảnh lớn hơn nhiều (2,736 x 1,824 và 267 pixel mỗi inch), đồng thời cũng tươi sáng và đầy màu sắc. Nó không có độ sáng tối đa như MacBook Pro, nhưng chất lượng hình ảnh không hề thua kém.

So sánh macbook và surface về hiệu suất

So sánh macbook và surface


Surface Pro 7 đi kèm với CPU Intel Core i3-1005G1 lõi kép, 4GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ SSD và có giá 749 USD. Bạn có thể thay đổi bộ vi xử lý thành i5-1035G4 hoặc i7-1065G7, trang bị RAM 8GB hoặc 16GB và có tối đa 1TB dung lượng lưu trữ SSD, với giá từ 899 đô la đến 2.299 đô la.
Mọi kích thước và cấu hình của MacBook Pro hiện đều đi kèm với Touch Bar và Apple đã cập nhật mẫu đầu vào của nó vào đầu năm 2019 để đi kèm với bộ vi xử lý Intel i5 lõi tứ thế hệ thứ 8. Bạn cũng nhận được 8GB RAM và ổ SSD 128GB, cùng với đồ họa Intel Iris Plus Graphics 645, tất cả đều có giá 1.299 đô la. Nó có thể hoạt động tối đa với CPU Intel Core i7 2,8 GHz, cũng như RAM 16 GB và bộ nhớ SSD siêu nhanh lên đến 2TB. Điều đó sẽ khiến bạn phải chi đến 3.099 đô la.

So sánh macbook và surface

Mặc dù bản cơ bản của MacBook Pro đắt hơn đến 550 đô la so với bản cơ bản của Surface Pro 7, nhưng bạn sẽ có bộ vi xử lý mạnh hơn nhiều và RAM gấp đôi. Tuy nhiên, nếu bạn nâng cấp Surface Pro 7 để có bộ xử lý Intel i5 và RAM 8GB, bạn sẽ phải trả 899 đô la, vẫn thấp hơn đáng kể so với MacBook Pro. Thêm vào đó là việc Microsoft sử dụng chip thế hệ thứ 10 của Intel so với các phiên bản thế hệ thứ 8 trong MacBook Pro; đánh giá của chúng tôi cho thấy đây là một bước tiến “có ý nghĩa” so với Surface Pro 6.


Tính di động


Với kích thước 11,5 x 7,9 x 0,33 inch và chỉ 1,7 pound ở chế độ máy tính bảng (1,74 pound với chip i7 và khoảng 2,4 pound với Type Cover), Surface Pro 7 là thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn. MacBook Pro là một máy tính xách tay mỏng và tương đối nhẹ, với kích thước 11,97 x 8,36 x 0,59 inch và trọng lượng 3,02 pound, nhưng nó không thể cạnh tranh với Surface Pro 7  về sự tiện lợi khi di chuyển.

Thời lượng pin

So sánh macbook và surface


Cả MacBook Pro và Surface Pro 7 đều  không gây ấn tượng  về thời lượng pin. Máy tính xách tay của Apple chỉ quản lý được hơn 10 giờ trong bài kiểm tra  phát liên tục video 1080p và có pin dung lượng nhỏ hơn so với các phiên bản trước, trong khi Surface Pro 7 cũng đã lùi một bước, kéo dài ít hơn gần một giờ rưỡi so với người tiền nhiệm của nó bài test duyệt web. Cả hai thiết bị đều có thể giúp bạn vượt qua một ngày làm việc, nhưng bạn có thể cần dây nguồn sớm hơn bạn muốn.

Tổng kết so sánh macbook và surface


Đa số người dùng thường có sở thích đối với máy tính xách tay 2 trong 1 vì máy tính xách tay là lựa chọn khi làm việc di động và trải nghiệm máy tính bảng đi kèm sẽ khiến thiết bị hữu dụng hơn rất nhiều. Phải thừa nhận rằng Surface Pro 7 có những nhược điểm, chẳng hạn như bezels cồng kềnh và màn hình nhỏ hơn. Nhưng vô số lợi ích của nó, chẳng hạn như bàn phím thoải mái, tính di động, dễ sử dụng và thời lượng pin dài hơn, đã vượt qua những nhược điểm của nó, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho một chiếc máy tính xách tay.

Nếu bạn được thu hút đến vẻ ngoài bóng bẩy, mạnh mẽ hơn một chút và lựa chọn cổng trực quan, thì MacBook Pro là một lưa chọn đáng để thử. MacBook Pro 16 inch và MacBook Air là những lựa chọn thay thế xứng đáng nếu đây là loại thiết bị bạn đang tìm kiếm. Mặt khác, Surface Pro 7 lại là lưa chọn tốt hơn  khi nói đế những đa tích hợp của thiết bị. Máy tính bảng đi kèm với bộ sạc, nhưng bạn sẽ phải mua vỏ Loại riêng và chuột Bluetooth nếu muốn nâng cấp thiết bị của mình. Ngay cả với những chi phí bổ sung đó, Surface Pro 7 vẫn kinh tế hơn một chiếc máy tính xách tay của Apple. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang tìm kiếm thêm dung lượng bộ nhớ.

So sánh macbook và surface

MacBook Pro là một máy tính xách tay tiêu chuẩn vững chắc, nhưng nếu bạn muốn vượt ra khỏi vùng thoải mái của mình và thử một chiếc máy 2 trong 1 chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Surface Pro 7.

Khi bạn đã xác định được kiểu máy nào phù hợp với mình, hãy tham khảo những khuyến mãi tốt nhất cho cả MacBook và Microsoft Surface Pro tại Nam Á Store!

Bình luận