Tại Sao Apple không giới thiệu Macbook Pro 14" và 16" trong Sự Kiện WWDC 2021?

08-06-2021

Macbook Pro 14 là một trong những sản phẩm được mong đợi nhất của Apple trong những năm vừa qua. Tuy nhiên việc ra mắt chiếc Macbook này vẫn bị đẩy lùi và chưa rõ ngày ra mắt. Taị sự kiện của apple Worldwide Developers Coference (WWDC) vào ngày 7 tháng 6 mới đây, nó lại một lần nữa vẫn chưa được bật mí.

Tại Sao Apple không giới thiệu Macbook Pro 14

Có lẽ việc không ra mắt là một điều mà mọi người có thể dự đoán từ trước. WWDC là sự kiện dành cho các nhà phát triển, theo truyền thống có nghĩa là phần lớn tập trung vào phần mềm - các phiên bản iOS mới, các bản cập nhật cho MacOS, giới thiệu các hệ thống và dịch vụ hoàn toàn mới, đại loại như vậy. Tuy nhiên, chúng ta cũng thường thấy các thông báo về phần cứng, vì vậy tin tức về một loạt MacBook mới không nằm ngoài khả năng được ra mắt.

Trước buổi công bố các sản phầm mới, việc ra mắt Macbook Pro 14 gần như là một điều chắc chắn. Người rò rỉ Apple Jon Prosser đã tuyên bố rằng các nguồn tin của anh ta đã thông báo với anh ta rằng Apple sẽ không chỉ giới thiệu các thiết bị MacBook Pro mới tại sự kiện mà còn tổ chức một cuộc họp báo về các thiết bị mới ngay sau buổi biểu diễn.

Tại Sao Apple không giới thiệu Macbook Pro 14

Hơn thế nữa, các nhà phân tích trong ngành như Ming-Chi Kuo và Mark Gurman cũng đã dự đoán rằng Apple có thể ra mắt máy tính xách tay mới sớm nhất là vào mùa hè, phù hợp với ngày diễn ra WWDC ngày 7 tháng 6.

Tuy nhiên, những nghi ngờ bắt đầu xuất hiện vào ngày diễn ra sự kiện. Gurman đã công bố một bảng tổng hợp những gì mong đợi mà phần cứng bị lược bỏ hoàn toàn. Người rò rỉ đáng tin cậy “L0vetodream” cho biết rằng họ không mong đợi phần cứng tại triển lãm và những người mong đợi MacBook mới “không nên quá vội vàng chờ đợi”.

Sự thiếu vắng đi MacBook Pro tại WWDC trùng khớp với một báo cáo tháng 3 từ Nikkei Asia, cho biết việc sản xuất hai mẫu MacBook Pro đã bị lùi lại từ tháng 5 hoặc tháng 6 cho đến nửa cuối năm 2021. Điều đó dường như loại trừ đi sự công bố các thiết bị phần cứng ra mắt vào WWDC.

Tại Sao Apple không giới thiệu Macbook Pro 14

Sự chậm trễ này có thể là do đại dịch đang diễn ra, đã làm hạn chế hoạt động sản xuất tại các cơ sở sản xuất chip trên toàn thế giới. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tiến trình của các thành phần như chip hệ thống Apple hiện cung cấp năng lượng cho MacBook của hãng mà còn cả các thành phần như trình điều khiển màn hình. Nó cũng đang ảnh hưởng đến quá trình gắn chip vào bảng mạch. Trong khi ngành công nghiệp đang bắt kịp dần dần lại, thì khả năng các sản phẩm cuối cùng như MacBook Pro sẽ bị trì hoãn sẽ rất cao.

Nhưng không có sự kiện nào khác của Apple dự kiến sớm nhất là đến tháng 9, có vẻ như các phiên bản MacBook Pro 14 và MacBook Pro 16 có thể được phát hành thông qua một thông cáo báo chí nếu chúng đúng ngày phát hành dự kiến vào mùa hè. Điều này sẽ rất bất thường, đặc biệt là vì mẫu máy nhỏ hơn đang có quá nhiều thay đổi và máy tính xách tay lớn hơn đang chuyển sang dùng chip silicon của Apple.

Tại Sao Apple không giới thiệu Macbook Pro 14

Tuy nhiên, không có MacBook Pro nào tại WWDC, đó có thể là kịch bản khả dĩ nhất.

Bình luận