Tất cả mọi thứ mới trong iOS 11.3 mà bạn nên biết!

25-01-2018

Trong bài viết, Nama.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu mọi thứ được nâng cấp bên trong phiên bản cập nhật iOS 11.3 mới mà Apple vừa phát hành thử nghiệm.

Apple ngày nay đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 11.3 và nó đến với khá nhiều tính năng mới hấp dẫn. Ngoài các thay đổi lớn, iOS 11.3 cũng có danh sách dài các tinh chỉnh nhỏ hơn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về phiên bản nâng cấp này thì mọi thứ sẽ có trong bài viết dưới đây.

iCloud Messages

iCloud Messages là một tính năng được nhấn mạnh là thành phần quan trọng của iOS 11 khi hệ điều hành đã được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới. Tuy nhiên, chúng ta phải chờ tới khá nhiều phiên bản cập nhật của iOS 11 thì mới được trải nghiệm nó và chính xác là iOS 11.3 tới. Khi mở ra các ứng dụng tin nhắn sau khi cài đặt iOS 11.3, bạn sẽ được nhắc để bật "Messages on iCloud."

iCloud Messages sẽ giải phóng không gian bằng cách giữ hình ảnh và file đính kèm trên iCloud, cộng với việc mọi tin nhắn sẽ được đồng bộ hóa trên toàn bộ các thiết bị đang sử dụng chung Apple ID. Nếu bạn có xác thực hai yếu tố và sao lưu iCloud kích hoạt, tin nhắn trên iCloud sẽ tự động được kích hoạt.

New Animoji

iOS 11.3 giới thiệu bốn mới Animoji, đó là những nhân vật hoạt hình nhỏ dành cho camera TrueDepth để bắt chước hành động biểu cảm và giọng nói dựa vào theo dõi khuôn mặt của bạn. Animoji được giới hạn nên với iOS 11.3 chỉ có iPhone X là có thể truy cập thêm các Animoji với số lượng là 16.

ARKit 1.5

Đối với các nhà phát triển, iOS 11.3 giới thiệu ARKIT 1.5, một phiên bản nâng cấp của ARKIT có thể lập bản đồ chính xác hơn các bề mặt hình dạng xung quanh, đặt các đối tượng ảo lên trên bề mặt thẳng đứng như tường hay cửa ra vào chính xác hơn. Các phiên bản trước của ARKIT đã không thể phát hiện mặt phẳng thẳng đứng.

Với ARKIT 1.5, ứng dụng tăng cường thực tế có thể nhận ra vị trí của hình ảnh 2D như dấu hiệu và áp phích, tích hợp những hình ảnh này vào các trải nghiệm AR như triển lãm tương tác trong một rạp chiếu phim hoặc một poster phim khi bạn xem nó. ARKIT 1.5 cũng hỗ trợ độ phân giải cao hơn 50 phần trăm (1080p thay vì 720p) và nó hiện đang làm việc với tính năng tự động lấy nét.

Hồ sơ sức khỏe

Apple đã làm việc với một số bệnh viện, phòng khám và các nhà cung cấp y tế để thêm một tính năng là "hồ sơ y tế" vào ứng dụng Y tế của họ. Trên iOS 11.3, ứng dụng sức khỏe sẽ có nhiệm vụ là để tổng hợp tất cả các hồ sơ y tế của một người trong một chỗ dễ truy cập và tìm kiếm thông tin.

Hồ sơ y tế có thể được lưu trữ ở nhiều cơ sở y tế tham gia trong hệ thống và họ có thể cung cấp các thông báo theo quy định có sẵn. Apple cho biết tất cả dữ liệu hồ sơ sức khỏe của người dùng được mã hóa và bảo vệ bằng mật mã.

Tham gia  dịch vụ y tế của Apple sẽ có Johns Hopkins Medicine, Cedars-Sinai, Penn Medicine, Geisinger Health System, UC San Diego Health, UNC Health Care, Rush University Medical Center, Dignity Health, Ochsner Health System, MedStar Health, Ohio Health, và Cerner Healthe Clinic.

Apple cho biết các cơ sở y tế trên sẽ kết nối với hồ sơ sức khỏe trong tương lai.

Tweaks nhỏ khác

Ngoài những tính năng chính nổi bật của Apple, cũng có một số điều chỉnh nhỏ khác và thay đổi đã được thực hiện trên iOS 11.3.

- Apple News - Bây giờ Apple News sẽ đưa ra một danh sách các video hàng đầu trong ngày trong mục "For You", và các thuật toán hiển thị các tin tức hàng đầu trong phần For You đã được cải thiện.

- HomeKit - iOS 11.3 hỗ trợ chính thức cho các tùy chọn xác thực phần mềm HomeKit, cho phép các nhà phát triển hỗ trợ thêm HomeKit đối với nhiều phụ kiện hiện có. Khi có chứng thực phần mềm, các nhà phát triển sẽ đơn giản hơn trong việc chế tạo phần cứng để đáp ứng thông số kỹ thuật HomeKit của Apple, hạn chế khả năng kém tương thích hiện tại.

-Cuộc gọi khẩn cấp - Hỗ trợ thiết bị tự động gửi vị trí chính xác của người dùng qua GPS hoặc WiFi khi thực hiện cuộc gọi đến các dịch vụ khẩn cấp.

- iBooks - Ứng dụng iBooks đã mất chữ "i" và nó bây giờ được gọi là "Books."

- App Store - Trong mục "Cập nhật" của App Store, số phiên bản và dung lượng cần tải về cho các bản update ứng dụng được liệt kê ngay dưới tên.

- Face ID - Trên iPhone X, bạn cài đặt một ứng dụng trong App Store thì sẽ có một hình ảnh động nhỏ hướng dẫn bạn bấm đúp vào nút bên để xác nhận việc cài đặt. Hoạt hình này cũng có mặt bất cứ khi nào bạn cần nhấn vào nút bên, chẳng hạn như khi bạn xác nhận thanh toán của Apple Pay.

- Màn hình bảo mật - Trong quá trình cài đặt thiết bị sau khi cài đặt iOS 11.3 sẽ có một màn hình bảo mật mới xuất hiện. Bạn sẽ thấy biểu tượng này bất cứ khi nào một ứng dụng của Apple hoặc tính năng yêu cầu sử dụng thông tin cá nhân của bạn.

- Game Center - Trong Game Center, bạn có thể quản lý bạn bè của bạn.

- AirPlay 2 - Nâng cao khả năng kiểm soát AirPlay 2 trên iOS 11.3.

Ngày phát hành

Theo Apple, iOS 11.3 sẽ được phát hành vào mùa xuân. Trên lý thuyết, Curpetino có thể thử nghiệm phiên bản này với nhiều cập nhật nhỏ trong suốt khoảng thời gian tháng 2 và tháng 3. Điều này đảm bảo cho các lỗi trên iOS 11.3 ít phát sinh và các tính năng mới chạy trơn tru. Khoảng thời gian kết thúc "mùa xuân" thường sẽ là 20 tháng 3.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kỳ vọng vào việc đưa thêm các tính năng khác cho iOS 11.3 như chi tiết pin, tắt hạ xung, Business Chat, cải tiến Apple Music Videos...


Bình luận