Thông tin về Macbook Pro 14 inch & 16 inch đầy đủ nhất

11-09-2021

Sau khi ra mắt Macbook Pro M1 vào tháng 11 năm 2020, có nhiều tin đồn cho thấy Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi với các mẫu Macbook Pro 14 inch & 16 inch mới. 

Macbook Pro M1 14 inch sẽ có điều gì khác biệt?

Các mẫu MacBook Pro sắp tới sẽ có cuộc đại tu thiết kế quan trọng nhất so với dòng MacBook Pro mà chúng ta đã thấy kể từ năm 2016 và các máy được cập nhật cũng sẽ giải quyết các phàn nàn mà người dùng đã gặp phải với MacBook Pro trong nhiều năm bằng cách đưa trở lại các tính năng cũ hơn bao gồm MagSafe, nhiều cổng hơn và các phím chức năng vật lý. Mô hình 14 inch dự kiến ​​sẽ có viền mỏng hơn, mặc dù vỏ cũng có thể lớn hơn một chút.

macbook pro 13 m1

 

Cả hai mẫu mới sẽ có thiết kế viền phẳng từng được mô tả là "tương tự như iPhone 12", không có các cạnh cong như các mẫu hiện tại, nhưng trên thực tế, những thay đổi về thiết kế có thể ít hơn dự kiến.

Cùng với thiết kế viền phẳng, các mẫu MacBook Pro tân trang có thể có nhiều cổng hơn so với các mẫu trước đó, bao gồm một khe cắm thẻ nhớ SD và một cổng HDMI. Apple dự kiến ​​sẽ quay trở lại với cổng kết nối MagSafe thay vì chọn sạc qua USB-C. Các mẫu MacBook Pro mới cũng sẽ loại bỏ Touch Bar mà Apple ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, thay vào đó Apple chọn phím chức năng vật lý.

Các tính năng mới khác sẽ bao gồm chip silicon của Apple và màn hình sáng hơn, độ tương phản cao hơn và có thể Apple sẽ chọn sử dụng công nghệ màn hình LED mini, vốn đã được giới thiệu trên iPad Pro 2021. Apple đang nỗ lực tăng cường sản xuất đèn LED mini đặc biệt cho các mẫu MacBook Pro mới và dự kiến ​​nhu cầu cao đối với chúng do số lượng lớn các bản cập nhật.

macbook pro 13 m1

Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch sẽ có chip silicon Apple "M1X" được nâng cấp với CPU 10 lõi có tám lõi hiệu suất cao và hai lõi tiết kiệm năng lượng, cùng với các tùy chọn GPU 16 lõi hoặc 32 lõi.

Chip silicon thế hệ tiếp theo của Apple dành cho các mẫu MacBook Pro mới sẽ hỗ trợ RAM lên đến 64GB, tăng so với 16GB hiện tại được hỗ trợ bởi chip M1. Con chip mới cũng sẽ kích hoạt thêm cổng Thunderbolt. Cả hai mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch dự kiến ​​sẽ cung cấp hiệu suất tương tự vì chúng sẽ được trang bị cùng một chip silicon M1X của Apple.

Dựa trên hồ sơ quy định được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu của Trung Quốc, MacBook Pro 16 inch sẽ có pin 8.693 mAh / 11,45V, nhỏ hơn một chút so với pin của MacBook Pro 16 inch hiện tại, trong khi MacBook Pro 14 inch. sẽ có pin 6,068 mAh / 11,47V lớn hơn.

Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch sắp tới được đồn đại sẽ bao gồm một webcam 1080p được nâng cấp sẽ tốt hơn so với webcam 720p có trong phiên bản hiện tại của MacBook Pro. Apple cũng sử dụng camera 1080p cho iMac 24 inch.

ĐỊNH GIÁ

MacBook Pro 14 inch có thể đắt hơn 13 inch hiện tại. Leaker Dylandkt nói rằng sẽ có một sự tăng giá "đáng chú ý" đối với mô hình 14 inch so với mô hình 13 inch cấp nhập cảnh $ 1.299.

Mô hình mới dự kiến ​​sẽ có giá xung quanh mô hình 13 inch cao cấp hiện tại, đây là mô hình mà nó sẽ được thay thế. MacBook Pro 13 inch cao cấp có giá khởi điểm 1.799 USD.

 

Tuy nhiên, tất cả những thông tin này hiện vẫn đang chỉ là tin đồn, Apple chưa đưa ra bất cứ một công bố chính thức nào hé lộ thông tin về sản phẩm mới. Hiện tại, Macbook Pro M1 2020 vẫn đang là dòng sản phẩm macbook mới nhất của Apple, và kể từ khi được tung ra thị trường tới nay, nó vẫn đang chứng minh được sức hút của mình với nhiều ưu điểm nổi trội.
Bình luận