Trải nghiệm và làm việc nhiều hơn với Windows Ink trên HP Pavilion x360

17-10-2017

Đối với một chiếc laptop truyền thống thì việc tích hợp tính năng cảm ứng có thể không cần thiết với nhiều người vì những bất tiện trong tư thế sử dụng và chưa thể hiện được sự tiện ích mang lại. Nhưng một chiếc laptop có bản lề xoay lật 360 độ được trang bị màn hình cảm ứng đồng thời còn tối ưu hóa cho bút kỹ thuật số và những trải nghiệm Windows Ink như HP Pavilion x360 lại là sự kết hợp hoàn toàn tuyệt vời.

Windows Ink là một tính năng đặc biệt chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản Creators nhằm đơn giản hóa thao tác viết, vẽ với bút cảm ứng và mang lại trải nghiệm tự nhiên. Về cơ bản, Windows Ink là một không gian làm việc riêng chứa tất cả các tính năng và ứng dụng chuyên dùng với bút cảm ứng cho nên người dùng không cần thiết phải có một chiếc laptop cấu hình quá mạnh.

Trên thị trường có khá nhiều mẫu laptop 2-in-1 với màn hình cảm ứng nhưng hầu hết đều chưa hỗ trợ sử dụng bút cảm ứng. HP Pavilion x360 có cấu hình vừa phải, lại được nhà sản xuất rất tinh ý tặng kèm bút Active Stylus. Vì thế, Pavilion x360 thực sự là chiếc máy tính nổi bật để trải nghiệm công cụ Windows Ink một cách hoàn hảo bởi Windows Ink chính là cách nhanh nhất hiện thực hóa ý tưởng, cho phép bạn tự do viết lại câu chuyện của riêng mình.


Hãy cùng khám phá những ứng dụng tuyệt vời của Windows Ink trên HP Pavilion x360:

1. Sticky Notes - Sketchpad - Screen Sketch

Đây là 3 ứng dụng cơ bản trong kho của Windows Ink. Người dùng có thể truy cập tại thanh Taskbar hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + W và 3 tính năng trên sẽ hiện ra.

- Sticky Notes: là ứng dụng giúp người dùng viết ghi chú nhanh, có giao diện là một cửa sổ nhỏ trên màn hình với kích thước tương đương một tờ giấy note thông thường. Ngoài sử dụng bàn phím thì người dùng có thể dùng bút cảm ứng để viết ngay lên phần ghi chú này.


- Sketchpad: là ứng dụng cho phép người dùng viết, vẽ phác thảo với các tùy chọn cơ bản như thay đổi nét vẽ, màu sắc, tô màu và thước kẻ. Đây chắc chắn sẽ là ứng dụng yêu thích của những bạn trẻ yêu nghệ thuật, sáng tạo và dân thiết kế. Tuy không nhiều tính năng như Photoshop hay các phần mềm vẽ chuyên nghiệp khác nhưng Sketchpad lại tiện lợi khi nhanh chóng biến những ý tưởng vừa lóe lên trong đầu thành hiện thực.


- Screen Sketch: cho phép người dùng cắt cúp, viết vẽ hay ghi chú trực tiếp lên các ảnh chụp màn hình và lưu lại. Có thể gọi đây là một ứng dụng tất cả-trong-một tiện lợi.


2. Thông minh, linh hoạt hơn với công cụ văn phòng (Word, PowerPoint,…)

Với bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft thì từ trước đến nay người dùng chỉ có thể sử dụng bàn phím để tương tác. Nhưng với Windows Ink thì việc sử dụng Word trở nên thông minh hơn rất nhiều, ví dụ như: Khi cần bỏ một đoạn văn bản hay một vài ký tự nào đó chỉ cần dùng bút gạch ngang phần cần loại bỏ; Dùng bút tô tròn quanh phần văn bản để chọn nhanh hay tô nổi bật vùng văn bản một cách chính xác.


Trong PowerPoint, những slide trình bày ý tưởng của bạn sẽ ấn tượng hơn với khả năng sáng tạo không giới hạn nhờ bút cảm ứng. Người dùng có thể sử dụng thước để căn chỉnh hay vẽ vời trực tiếp một cách dễ dàng.
Lưu ý nhỏ là bạn phải cập nhật lên phiên bản Office 2016 trở lên.


3. Hỗ trợ làm toán trong OneNote

Với Windows Ink, giờ đây OneNote là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho học sinh, sinh viên nhờ khả năng giải toán vượt trội. Chỉ cần dùng bút cảm ứng nhập đề toán vào OneNote, hệ thống sẽ đưa ra đáp án và từng bước giải cho bạn xem lại. Phần mềm còn cho phép vẽ đồ thị và hiển thị thông tin chi tiết đem đến kết quả chính xác.


4. Cá nhân hóa kho ảnh của bạn

Khi mở các hình ảnh trong Windows Photos, bạn có thể sử dụng bút để viết, vẽ, tô màu và trang trí để tạo ra những bức hình sinh động mang dấn ấn cá nhân. Với tính năng này bạn có thể thỏa thích sáng tạo ngay trên những bức hình chỉ trong vài phút.


5. Tìm đường dễ dàng hơn với Windows Maps

Trước đây bạn thường phải ghim rất nhiều điểm và kéo qua kéo lại mới tìm được đường đi trên bản đồ thì với HP Pavilion x360, chỉ cần dùng bút vẽ đường trong Windows Maps để vẽ ra con đường ưng ý nhất. Chiếc bút cảm ứng còn cho phép bạn đánh đấu, thêm ghi chú trên bản đồ để chia sẻ với bạn bè.


6. Thoải mái sáng tạo trong Photoshop

Việc sử dụng bút cảm ứng cũng giống như dùng bàn vẽ rời mà dân thiết kế, đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp bằng Photoshop hay sử dụng. Nhưng trên màn hình thì rõ ràng trải nghiệm sẽ thực tế hơn, sinh động hơn rất nhiều, hỗ trợ bạn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, những bản thiết kế tuyệt vời.


Các trải nghiệm với công cụ Windows Ink trên HP Pavilion x360 đều rất mượt mà và ổn định nhờ được tối ưu tốt từ HP cũng như Microsoft. Chắc hẳn bạn sẽ muốn sở hữu ngay một chiếc laptop 2-in-1 và cây bút cảm ứng Active Stylus mà HP mang lại.



Bình luận