Vì sao cụm camera của iPhone 13 lại sắp xếp theo đường chéo?

05-10-2021

Cụm camera của iPhone 13 là đường chéo? Bạn có bao giờ thắc mắc về sự sắp đặt camera của iPhone 13? Khi lần đầu tiên nghe về thiết kế máy ảnh chéo mới thông qua các rò rỉ, rất nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên khi ra mắt, Apple lại một lần nữa khiến người dùng bất ngờ vì thiết kế được cải thiện hơn rất nhiều. Nhưng dù muốn hay không, câu hỏi vẫn chỉ là tại sao Apple thực sự phải thay đổi nó? Nguyên nhân gì vậy?


1. Camera của iphone 13 thiết kế theo đường chéo: Lý do Tiếp thị

camera iphone 13

Có lẽ câu trả lời hợp lý nhất dường như là với sự thay đổi thiết kế này, Apple có thể phân biệt rõ ràng iPhone 13 mới với iPhone 12 cũ hơn mà không cần thay đổi bất cứ điều gì khác. Vẫn là một cách tinh tế của Apple giúp khách hàng luôn tạo được ấn tượng với những phiên bản nâng cấp mới nhất của hãng.

Nhưng lý do này không phải là lý do tiếp thị duy nhất mà Apple có. Sự khác biệt giữa Apple và phần còn lại của thế giới điện thoại thông minh sẽ được tạo ra với sự lựa chọn thiết kế đáng chú ý này, có lẽ thậm chí còn quan trọng hơn. Khó có thể tưởng tượng được một chiếc điện thoại thông minh Android có bố cục máy ảnh chéo phải không.


2. Camera của iphone 13 thiết kế theo đường chéo: Lý do Kỹ thuật

camera iphone 13

Lý do thực sự là một lý do kỹ thuật. Theo thông lệ đối với việc nâng cấp iPhone hàng năm, Apple cũng đã thực hiện những cải tiến đáng kể cho máy ảnh trong năm nay. Có thể thấy ông kính máy ảnh lần này to hơn rõ so với iphone 12 cvì vậy Apple cần thiết kế lại cả cụm camera hoặc về cơ bản họ giải quyết vấn đề thiếu không gian này theo một cách khác, bằng các thủ thuật hình học. Và cuối cùng là một bố cục đường chéo mới.

Giờ đây, chúng ta biết rằng bố cục theo đường chéo thực sự làm tăng không gian cho một số công nghệ mới mà không làm cho hình vuông của máy ảnh trở nên lớn hơn! Nhưng đối với những công nghệ cụ thể nào mà Apple thực sự cần thêm không gian này? Về cơ bản có hai:

  • Cảm biến lớn hơn trên camera chính

Đúng vậy, bản thân cảm biến camera chính đã trở nên lớn hơn trong năm nay, ngay cả trên các mẫu iPhone 13 thông thường. Apple không nói rõ lớn hơn bao nhiêu, họ chỉ nói rằng cảm biến sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn 47% so với cảm biến chính trên 12. Thành thật mà nói, đó là một cải tiến thực sự tuyệt vời, đặc biệt là trong một số tình huống thiếu sáng. Tất nhiên, một cảm biến lớn hơn có nghĩa là một máy ảnh lớn hơn, và do đó cần nhiều không gian hơn.

camera iphone 13

  • Ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến

Tính năng này đã được giới thiệu vào năm ngoái với iPhone 12 Pro Max, nhưng cũng đã được thêm vào tất cả các cảm biến của iPhone khác trong năm nay. Tính năng này không chỉ làm cho cảnh quay video của bạn trông ổn định hơn mà còn cải thiện độ sắc nét trên ảnh vì hình ảnh sẽ không chuyển động nhiều, dẫn đến ít nhòe chuyển động hơn. Nó cũng cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu, vì iPhone có thể sử dụng tốc độ màn trập lâu hơn mà không ảnh hưởng đến độ sắc nét và hình ảnh không bị mờ hoàn toàn.


3. Phần kết luận

Apple có thể chọn làm cho camera lớn hơn hoặc nhường chỗ cho nó bằng cách sử dụng một số thủ thuật hình học cơ bản. Họ đã chọn cái sau, có lẽ vì những chiếc iPhone này nhắm đến đối tượng là những người đặc biệt không thích một hệ thống máy ảnh quá lớn, nhưng tất nhiên vẫn muốn có những bức ảnh tuyệt vời. Những lợi thế tiếp thị mà sự thay đổi này mang lại cũng rất tốt cho Apple.


Sở hữu ngay iPhone 13 sớm nhất

Với những tính năng mới nhất của siêu phẩm công nghệ 2021, nhanh tay đặt hàng ngay iPhone 13 tại Nam Á Store để có giá tốt nhất! Mở bán chính thức ngày 22/10/2021 tại toàn bộ chi nhanh Nam Á Store trên cả nước. Combo quà tặng trị giá 1,5 triệu cho 300 khách hàng đầu tiên! Nhanh tay sở hữu ngay!

Bình luận