Việc ngừng sản xuất iPhone 12 Mini của Apple sẽ ảnh hưởng đến Smartphone của Android

26-06-2021

Apple và Google đều đang chạy đua với sản phẩm điện thoại thông minh nhỏ gọn; Có vẻ như ý tưởng đó không được thành công cho lắm.

Sau các báo cáo về doanh số đáng thất vọng, iPhone 12 mini có thể đã bị Apple ngừng sản xuất. Đây là mẫu iPhone có dòng đời ngắn nhất của Apple.

The TrendForce, hãng nghiên cứu chất bán dẫn từ Đài Loan, iPhone 12 mini sẽ "kết thúc vòng đời trước thời hạn" trong quý II. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ tập trung bán hết những máy trong kho và không sản xuất mới.

Ngừng sản xuất iphone 12 mini

Thời điểm những hãng công nghệ cùng phát triển dòng Smartphone với màn hình ngày càng được phóng to, phần lớn dư luận cho rằng đó là một trò đùa, rằng các hãng đang định sản xuất tivi mini hay sao. Đó là một khái niệm khá mới và người dùng vẫn đang điều chỉnh nó. Màn hình lớn đã dẫn đến kích thước điện thoại thông minh lớn hơn và đúng như vậy. Điện thoại thông minh đã được sử dụng để đọc văn bản, xem video và tương tác với những người dùng khác.

Không phải tất cả mọi người đều hài lòng. Đó là lý do tại sao đã có những yêu cầu trực tiếp từ người tiêu dùng để mang lại các yếu tố Smảt phone hình thức nhỏ gọn. Kết quả? Một số đã trả lời. Apple và Google đều cố gắng giới thiệu lại điện thoại thông minh nhỏ gọn trong khi nhiều người dùng lại bỏ thiết bị có kích thước “nhỏ hơn” này đi. Có vẻ như ý tưởng đã thất bại thảm hại.

Apple đã có một số thành công với iPhone SE (2020) được ra mắt vào nửa đầu năm 2020. Điều này có lẽ đã khuyến khích hãng tung ra một biến thể nhỏ gọn của iPhone 12 cao cấp hơn là iPhone 12 Mini. Theo nhà phân tích chuỗi cung ứng của JP Morgan, William Yang, Khi mọi thứ tiếp tục, chiếc điện thoại mini đã không tạo được dấu ấn và hiện công ty đang có kế hoạch ngừng hoàn toàn việc sản xuất iPhone 12 Mini,

Vì sao ngừng sản xuất iPhone 12 Mini?

Gọi iPhone 12 mini là một sự thất bại, sẽ là sai lầm. Đó là một thử nghiệm của Apple có thể đã thất bại vì nhiều lý do. Thiết bị nhỏ nhất của dòng iPhone 12 mang lại thông số kỹ thuật cấp hàng đầu cho một yếu tố hình thức nhỏ hơn. Nó có màn hình Super Retina XDR 5,4 inch và hỗ trợ mạng 5G. IPhone 12 mini cũng đi kèm với chứng nhận IP68 cho thân máy chống bụi và chống nước.

Ngừng sản xuất iphone 12 mini

Apple tạo ra một bản sắc riêng biệt hơn cho các thử nghiệm trong tương lai của mình. IPhone SE thành công vì nó được định giá mạnh mẽ, mang đến cho những người đam mê iPhone một lựa chọn mà họ không cần quá đắn đo về vấn đề tài chính.

Việc mở rộng ngân sách và chọn nâng cấp chính hãng có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc mua mẫu Mini. Thời điểm ra mắt cũng có thể đóng một vai trò quan trọng. Thật không may, iPhone 12 Mini đã được tung ra trong một trận đại dịch, với nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh cao hơn bao giờ hết.

Song Bất chấp tất cả những yếu tố này, Apple sẽ không bao giờ bán iPhone 12 Mini đại trà. Nó được ra mắt nhằm lưu ý đến một nhóm người dùng điện thoại thông minh không muốn thỏa hiệp về thông số kỹ thuật nhưng thích các yếu tố hình thức nhỏ gọn.

Tác động đến điện thoại thông minh Android

Điều này không có gì bí mật khi bất cứ điều gì Apple làm đều có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android. Lấy quyết định gần đây của họ để loại bỏ bộ sạc khỏi hộp làm ví dụ. Một số nhà sản xuất Android đã chế nhạo gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino, chỉ để theo bước chân của nó vài tháng sau đó. Một số người trong số họ đã vay mượn các tính năng và thậm chí cả danh pháp của các dòng sản phẩm của họ từ Apple. Trên thực tế, Apple là hãng đầu tiên loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm.

Vì vậy, khi Apple giới thiệu iPhone 12 Mini, được hầu hết mọi người đánh giá cao, đã có sự lạc quan lớn rằng hệ sinh thái Android sẽ tìm cách giới thiệu các thiết bị tương tự trong tương lai. Trên thực tế, Google đã thử nghiệm thị trường với Pixel 4a, một lần nữa, một điện thoại thông minh nhỏ gọn rất có khả năng.

Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng cho iPhone 12 Mini phương tiện đó là không có chất nhiều đến Halla xung quanh nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh nhỏ gọn. Sự gia tăng của các nền tảng phát trực tuyến và sự phổ biến của trò chơi di động khiến các nhà sản xuất điện thoại thông minh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trang bị cho điện thoại thông minh của họ màn hình lớn và phần cứng mạnh mẽ, cả hai đều góp phần đáng kể vào kích thước của thiết bị.

Một mối quan tâm khác đối với người dùng là thời lượng pin. Hầu hết trong số họ muốn điện thoại của họ dùng được lâu hơn và giải pháp duy nhất cho điều đó là các gói lớn hơn. Điều này một lần nữa dẫn đến điện thoại lớn hơn. Bây giờ, bạn không thể đóng gói pin 7000 mAh và giữ điện thoại nhỏ gọn! Trên thực tế, Redmi là một trong những thương hiệu làm nổi bật điều đó. Công ty cho biết họ có thể xem xét một chiếc điện thoại nhỏ gọn trong tương lai nhưng điều đó sẽ làm giảm thời lượng pin.

Nhu cầu lớn hơn về màn hình lớn hơn trong vài năm qua, cũng khiến việc lắp màn hình nhỏ trên điện thoại trở nên ít hiệu quả hơn. Đó chủ yếu là do nhu cầu cắt các tấm xuống với kích thước như vậy. Điều này đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn và bổ sung vào hóa đơn cuối cùng.

Apple không được biết đến là người đi đầu. Thiết kế của những chiếc iPhone của họ không thay đổi nhiều trong những năm qua. Tuy nhiên, nó có ảnh hưởng lớn đến thị trường điện thoại thông minh. Mọi thứ do Apple thực hiện đều được giám sát chặt chẽ và thường được những người khác thông qua. Vì vậy, nó sẽ không có khả năng phá vỡ thị trường điện thoại thông minh nhỏ gọn. Đây có lẽ là lý do tại sao ngay cả sau ba tháng ra mắt dòng iPhone 12, chúng ta vẫn chưa nghe tin nhà sản xuất Android nào có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Bình luận