Với iOS 15, bạn có thể thực hiện FaceTime giữa Android và iPhone dễ dàng hơn

02-07-2021

iOS 15 hiện có sẵn để tải xuống dưới dạng bản beta công khai trên iPhone của bạn và nó cho phép FaceTime thoát khỏi hệ sinh thái của Apple. Đây là cách người dùng Android và Windows có thể thực hiện cuộc gọi điện video.

Những ngày bạn cần iPhone, iPad hoặc Mac để tham gia cuộc gọi điện video FaceTime đã qua rồi. Trong một động thái được coi là câu trả lời của Apple đối với cuộc gọi video Zoom, gã khổng lồ phần mềm đang giúp những người có điện thoại Android và máy tính xách tay Windows có thể thực hiện cuộc gọi FaceTime - mà không cần đến iPhone.

Điều đó không có nghĩa là các thiết bị của Apple bị cắt khỏi quy trình. Trên thực tế, chúng vẫn là một phần trung tâm của FaceTime đến nỗi hệ thống sẽ dựa trên hệ điều hành iOS 15 sắp tới - hiện có sẵn để tải xuống dưới dạng bản beta công khai - để trông và hoạt động giống Zoom và Microsoft Teams hơn. Ngoài việc có thể trò chuyện video với mọi người bên ngoài bong bóng của Apple, các bản cập nhật FaceTime bao gồm chế độ xem lưới mới và khả năng lên lịch cuộc gọi, cũng như tính năng bên đồng hồ được gọi là SharePlay.

Cho dù bạn đang tải xuống bản beta dành cho nhà phát triển iOS 15 ngay bây giờ hay dự định đợi cho đến khi phiên bản cuối cùng ra mắt vào mùa thu, đây là cách bạn có thể tham gia cuộc gọi FaceTime, bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào.

Cách FaceTime bằng Android hoặc Windows

Chìa khóa ở đây không phải là ứng dụng FaceTime sẽ đến với Android và Windows. Đó là bạn sẽ có thể thực hiện cuộc gọi FaceTime bằng liên kết. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android hoặc Windows và có bạn bè hoặc thành viên gia đình sử dụng thiết bị Apple, họ có thể gửi cho bạn liên kết để tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua tin nhắn, email, WhatsApp hoặc lời mời trên lịch.

Khi bạn nhận được liên kết, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nó và nó sẽ mở trong trình duyệt của bạn. Bạn sẽ có thể tham gia cuộc gọi từ đó mà không cần phải tải xuống một ứng dụng riêng hoặc sở hữu một thiết bị Apple.

Một lưu ý đối với bản cập nhật này: Để lên lịch hoặc bắt đầu cuộc gọi FaceTime, bạn cần có thiết bị Apple và tài khoản Apple. Sau đó, bạn có thể tạo một liên kết có thể chia sẻ để mời những người khác, những người có thể tham gia từ trình duyệt của họ trên thiết bị Android hoặc Windows - không cần tài khoản Apple. Nhưng những người tham gia đó sẽ không thể tham gia cuộc gọi cho đến khi người dùng Apple thiết lập cuộc gọi chấp thuận họ.

Apple đã lưu ý tại WWDC rằng ngay cả trên web, các cuộc gọi FaceTime luôn được mã hóa đầu cuối.

iOS 15: Cách sử dụng FaceTime trên Android, Chế độ lấy nét và các tính năng khác mà bạn chắc chắn yêu thích

Apple sẽ phát hành bản cập nhật vào mùa thu này. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi theo dõi một số tính năng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cách bạn sử dụng iPhone và iPad của mình.

Tháng 6 hàng năm, tôi mong chờ Hội nghị nhà phát triển toàn cầu của Apple, nơi nhà sản xuất iPhone giới thiệu các bản cập nhật phần mềm quan trọng tiếp theo cho iPhone và iPad. Năm nay, iOS 15 và iPadOS 15 đã ra mắt tương ứng và tôi không thể chờ đợi để bắt đầu sử dụng phần mềm mới nhất. Các bản cập nhật hiện có sẵn cho các nhà phát triển và Apple đã cho biết sẽ có một bản beta công khai vào tháng 7, nhưng đã ngừng công bố một ngày cụ thể. Tôi đặc biệt mong chờ được thử trải nghiệm đa nhiệm mới trên iPad.

Bản cập nhật bao gồm các cải tiến về quyền riêng tư, tính năng chia sẻ mới để xem video hoặc nghe nhạc cùng nhau và hơn thế nữa. Trong khi chúng tôi chờ đợi bản beta công khai có sẵn, tôi muốn xem xét một số tính năng chính trong iOS 15 mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích.

Với iOS 15 và iPadOS 15, bạn không chỉ có thể FaceTime với người sử dụng Android mà còn có các công cụ Không làm phiền mới tùy ý sử dụng và việc nhận thông báo sẽ bớt đau đầu hơn. Dưới đây là sáu trong số nhiều tính năng sắp có trên iOS 15 mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích.

FaceTime đến với Windows và Android

Khi Apple lần đầu tiên công bố FaceTime, nền tảng gọi điện video và âm thanh của mình, Steve Jobs đã nói rằng dịch vụ này sẽ sớm trở thành mã nguồn mở và có sẵn cho tất cả mọi người. Chà, điều đó đã không xảy ra. Apple giữ nguyên tính năng này cho riêng mình, thêm nó vào mọi phần cứng mà hãng bán ra.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đã dành một năm trong suốt đại dịch bằng cách sử dụng Zoom một cách thường xuyên, Apple cuối cùng cũng đang mở rộng FaceTime để bao gồm cả chủ sở hữu Android và Windows.

Thay vì phát hành ứng dụng cho cả hai nền tảng, bạn sẽ gửi liên kết FaceTime qua nền tảng không phải iMessage ưa thích của mình tới Android hoặc PC của bạn bằng cách sử dụng các liên hệ, những người sau đó có thể sử dụng trình duyệt cho cuộc gọi điện video.

Bạn thậm chí có thể tạo một liên kết và thêm nó vào lịch của mình, giống như một lời mời họp Thu phóng.

Thà muộn còn hơn không?

 

 

Bình luận